Trong tỉnh

Nghệ An: Trao tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 19 nhà giáo, cán bộ quản lý

Sáng 20/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 14 năm 2017 và gặp mặt Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; 200 Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và đông đảo cán bộ, giáo viên Nghệ An qua các thời kỳ. Ảnh: Mỹ Hà

Nghệ An là tỉnh có truyền thống hiếu học, tôn sự trong đạo. Những năm qua, tỉnh nhà cũng luôn quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đội ngũ các nhà giáo, xem đây là yếu tố trực tiếp quyết định chất lượng giáo dục - đào tạo.

Đây cũng là tiền đề tạo nên những thành công cho ngành giáo dục của Nghệ An đưa chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được phát huy, chất lượng giáo dục mũi nhọn được giữ vững và phát triển, chất lượng giáo dục miền núi ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, trong năm nay, Nghệ An nằm trong tốp đầu toàn quốc tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và khu vực.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường khẳng định những đóng góp quan trọng của đội ngũ nhà giáo đối với công tác giáo dục của tỉnh nhà. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thành tích trên là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An, của tập thể cán bộ, đội ngũ các nhà giáo trong toàn tỉnh. Đặc biệt, đồng chí ghi nhận sự đóng góp to lớn của 200 Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú đối với sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

Các thầy, cô là những tấm gương tiêu biểu cho sự đam mê, cống hiến, tâm huyết với nghề, tận tụy, yêu thương học trò; là biểu tượng của sự hiểu biết và phẩm hạnh; là người truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, tìm kiếm, khám phá tri thức, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước.

Các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và Nguyễn Xuân Đường trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể phải tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục; tạo điều kiện tốt nhất để các thầy giáo, cô giáo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang của mình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với các Nhà giáo Ưu tú được phong tặng trong năm 2017. Ảnh: Mỹ Hà

Dịp này, thừa lệnh Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã trao tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 19 nhà giáo, cán bộ quản lý của ngành Giáo dục Nghệ An và Trường Đại học Vinh.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP