Trong tỉnh

Nghệ An: Trao 2 cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm về vườn Quốc gia Pù Mát

Ngày 18/10, Hạt Kiểm lâm huyện Anh Sơn (Nghệ An) tổ chức trao trả 2 cá thể khỉ mặt đỏ thuộc nhóm quý hiếm trong sách đỏ thế giới về Vườn quốc gia Pù Mát để nuôi thả về tự nhiên.

2 cá thể khỉ mặt đỏ được bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát. Ảnh Đặng Dương

Năm 2016, gia đình anh Hồ Văn Sơn ở thôn 3 xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn có mua 2 cá thể khỉ mặt đỏ của người dân xã Thạch Ngàn huyện Con Cuông về nuôi nhốt.

Đến nay 2 cá thể khỉ mặt đỏ lớn nhanh. Qua kiểm tra, theo dõi, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Anh Sơn đã vận động gia đình trao trả cho các cơ quan chức năng nuôi dưỡng và bảo tồn, đến thời điểm thích hợp có thể thả chúng về với thiên nhiên.

Lực lượng Kiểm lâm Anh Sơn bàn giao 2 cá thể khỉ mặt đỏ cho Vườn quốc gia Pù Mát. Ảnh Đặng Dương

Ngày 18/10, gia đình anh Hồ Văn Sơn đã trao trả 2 cả thể khỉ mặt đỏ cho Hạt kiểm lâm huyện Anh Sơn để đưa về Vườn Quốc gia Pù mát nuôi dưỡng.

Mỗi cá thể khí có trọng lượng từ 6 đến 7 kg. Đây là những cá thể khỉ được người dân mua từ các vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

Các cá thể khỉ này, sau thời gian được chăm sóc tại Trung tâm cứu hộ động vật của Vườn quốc gia Pù Mát, sẽ được thả về môi trường tự nhiên.

Tác giả: Đặng Dương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP