Trong tỉnh

Nghệ An: Tranh chấp bờ ao, người đàn ông bị hàng xóm đánh tử vong

Vụ án mạng xảy ra tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bắt nguồn từ mâu thuẫn nhỏ giữa 2 người là hàng xóm của nhau.

Trao đổi với PV báo Pháp luật & Xã hội, ông Sư Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng bắt nguồn từ việc tranh chấp bờ ao.

Theo đó, sáng ngày 6-8, gia đình ông Nguyễn Ngọc Nhâm (SN 1962), ở thôn Mỹ Giang, xã Hưng Mỹ có thuê máy múc về đào ao thì xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm là ông Ngô Đức Thiện (SN 1960). Sau khi lời qua tiếng lại, ông Nhâm có dùng gậy đánh vào chân ông Thiện. Biết hành vi của mình là sai nên ông Nhân đã chở hàng xóm đến trạm y tế để kiểm tra. Do vết thương nhẹ, không ảnh hưởng đến sức khỏe nên cả 2 trở về nhà.

Nghĩ sự việc đã giải quyết xong nên ông Nhâm tiếp tục đi gọi máy múc về để đào ao. Trên đường về nhà, thì ông Nhâm gặp ông Thiện vác cuốc đi làm đồng về. Không nói không rằng, Ngô Đức Thiện dùng cuốc bất ngờ lao đến đánh một nhát vào đầu khiến ông Nhâm gục tại chỗ. Sau đó, ông Thiện quay vào nhà rửa và cất hung khí gây án.

Cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường vụ án

Không lâu sau, người dân trong thôn phát hiện ông Nhâm nằm bất tỉnh bên vệ đường và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Hưng Mỹ đã phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy tìm hung thủ gây án.

Đến 19g30 ngày 6-8, trước những chứng cứ không thể chối cãi, ông Ngô Đức Thiện đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hồ Ngọc

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP