Trong tỉnh

Nghệ An: Tổng lực truy vết các trường hợp từng đến chợ đầu mối Vinh

Thành phố Vinh (Nghệ An) quyết tâm hoàn thành việc tổng điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến chợ đầu mối Vinh trong ngày 30/6.

Chính quyền phường Hồng Sơn (TP.Vinh) triển khai công tác tổng truy vết cộng đồng liên quan đến chợ đầu mối Vinh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, bắt đầu từ sáng 30/6, thành phố Vinh ra tổng lực truy vết tất cả các trường hợp đến chợ đầu mối từ ngày 1/6 đến nay với quyết tâm không để sót bất cứ trường hợp F1 nào ngoài cộng đồng.

Tất cả thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Vinh đã được phân công đến 25 phường, xã để cùng với chính quyền địa phương tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến Chợ đầu mối Vinh.

TP Vinh thành lập ít nhất mỗi khối, xóm 1 tổ truy vết cộng đồng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, không để lọt các trường hợp liên quan đến khu chợ này.

Lực lượng chức năng TP.Vinh đi từng ngõ, gõ từng nhà để truy vết các trường hợp đã đến chợ đầu mối Vinh

Tất cả các trường hợp đã từng đến chợ đầu mối Vinh nhưng chưa khai báo thì người đó sẽ phải khai báo y tế bắt buộc, trung thực và sẽ được xét nghiệm COVID- 9. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm sẽ phải tự cách ly theo quy định.

Đối với những trường hợp từng đến chợ đầu mối Vinh, tuy nhiên khai báo gian dối, không trung thực sẽ bị xử lý theo quy định.

Hiện 25 phường, xã đang thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến chợ đầu mối Vinh và quyết tâm sẽ hoàn thành công tác truy viết trong ngày hôm nay (30/6).

Trước đó, chiều nay, 29.6, đoàn công tác của Viện dịch tế Trung ương do TS Phạm Quang Thái làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Nghệ An để nghiên cứu, hỗ trợ truy vết, điều tra dịch tế và tìm các nguồn lây để có các giải pháp phù hợp kìm chế tốc độ lây lan dịch bệnh.

Đoàn công tác Viện vệ sinh dịch tế Trung ương làm việc với tỉnh Nghệ An về công tác phòng chống dịch ở chợ đầu mối Vinh

Sau khi nghe báo cáo tình hình dịch bệnh, TS Phạm Quang Thái nhận định, hiện nay dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp, đặc biệt liên quan đến ổ dịch chợ đầu mỗi, đây là vấn đề cần quan tâm, giải quyết kịp thời, triệt để tránh bùng phát ra diện rộng.

Qua phân tích, TS Thái cho rằng, thời gian qua ở Nghệ An mới phát hiện những bệnh nhân có triệu chứng, vì vậy, có thể đang còn F0 đang “lơ lửng” ngoài cộng đồng, những chưa phát hiện được. Chính vì vậy, cần tiếp tục phân tích đưa ra nhận định về các nguồn lây, tốc độ lây lan và xác định ổ dịch đáng quan tâm đó là chợ đầu mối TP Vinh.

Ông Bùi Đình Long – Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kết luận và giao nhiệm vụ: Trong ngày 30/6, triển khai đợt truy vết trên diện rộng toàn tỉnh những người liên quan đến chợ đầu mối, trong đó, trọng tâm là TP Vinh.

Đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu trong ngày 30/6, triển khai đợt truy vết trên diện rộng toàn tỉnh những người liên quan đến chợ đầu mối, trong đó, trọng tâm là thành phố Vinh.

Giao cho trưởng công an các xã, phường, thị trấn trực tiếp chỉ đạo tổ COVID cộng đồng, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thống kê các đối tượng có liên quan đến chợ đầu mối hoặc những ai có các triệu chứng: ho, sốt... để đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Vinh và Công an TP Vinh làm việc với Ban quản lý chợ Vinh và các tiểu thương để thống kê những người liên quan đến chợ đầu mối để có giải pháp kịp thời.

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP