Xã hội

Nghệ An: Tổng kết Hội thi, liên hoan Bí thư chi đoàn giỏi năm 2016

Nhằm tạo sân chơi để các đồng chí Bí thư chi đoàn học tập kinh nghiệm lẫn nhau, củng cố kiến thức, kỹ năng cho bản thân mình, BTV Tỉnh đoàn đã phát động Hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi” năm 2016 trên địa bàn toàn tỉnh. Hội thi là đợt cao điểm để ở mỗi chi đoàn, đoàn cơ sở đánh giá lại nội dung, hình thức và chất lượng sinh hoạt chi đoàn hiện nay tại mỗi địa phương, đơn vị.

Để Hội thi được triển khai sâu rộng tới các cơ sở Đoàn, mang lại hiệu quả thiết thức nhất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chú trọng chỉ đạo tổ chức hội thi ở cấp phường, xã trên tinh thần đảm bảo tính thiết thực, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, trong đó tập trung vào kiến thức nghiệp vụ, cách thức tổ chức, phương pháp điều hành sinh hoạt của đội ngũ bí thư chi đoàn. Hội thi cấp cơ sở được tổ chức sôi nổi, thu hút sự tham gia của hơn 3.500 bí thư chi đoàn trong toàn tỉnh. Đây là dịp để các đồng chí bí thư chi đoàn có cơ hội rèn luyện, bổ sung thêm các kiến thức, các kỹ năng, học tập thêm các mô hình, cách làm giữa các chi đoàn trong cùng đơn vị cơ sở, nhằm phục vụ cho công tác của bản thân.

Tham gia hội thi cấp tỉnh, có 21 thí sinh là 21 đồng chí bí thư chi đoàn xuất sắc được các huyện, thành, thị Đoàn giới thiệu từ các vòng thi cấp cơ sở. Với tài năng, hiểu biết của mình, các thí sinh đã cùng nhau trải qua 3 phần thi: Hành trang bí thư chi đoàn, hiến kế xây dựng Đoàn, kỹ năng thủ lĩnh thanh niên.

Các kiến thức, các tình huống đưa ra trong hội thi cấp tỉnh là các tình huống mà trong thực tiễn các chi đoàn, đoàn cơ sở cần giải quyết; 21 đồng chí Bí thư Chi đoàn dự thi hôm nay những đại diện ưu tú nhất của 21 huyện, thành, thị đoàn trong toàn tỉnh. Tham gia hội thi cấp tỉnh, Phần thi Hành trang bí thư chi đoàn, với 75 câu hỏi - là những kiến thức cơ bản về tổ chức và hoạt động đoàn gắn với chức năng, nhiệm vụ của bí thư chi đoàn, được các thí sinh thực hiện với nhiều bài thi đạt kết quả cao. Trong phần thi hiến kế xây dựng Đoàn, từ những thực tiễn khó khăn trong công tác tổ chức và triển khai hoạt động tại cơ sở, đã có nhiều giải pháp, ý tưởng mới được các thí sinh đề xuất giải quyết như: nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng giáo dục ĐVTN thông qua mạng Fcebook của thí sinh – Chu Thị Huyền bí thư chi đoàn đến từ thị xã Thái Hòa, giải pháp Đoàn kết tập hợp thanh niên khu vực miền núi của thí sinh Lương Văn Hợp đến từ đơn vị Tương dương, giải pháp tập hợp thanh niên vùng đồng bào có đạo của thí sinh Lê Quốc Trí đến từ đơn vị Anh Sơn…; tại phần thi Kỹ năng thủ lĩnh các thí sinh đã thể hiện được khả năng của một thủ lĩnh thanh niên với tác phong chững chạc, tự tin, linh hoạt trong lựa chọn hình thức và phương pháp thực hiện.

Thí sinh Chu Thị Huyền - Bí Thư Chi đoàn huyện Nghĩa Đàn - Trình bày phần thi Hiến kế xây dựng Đoàn


Sau 04 tháng triển khai, chỉ đạo thực hiện, Hội thi đã có sức lan tỏa lớn trong đội ngũ cán bộ đoàn trong toàn tỉnh, đây là đợt sinh hoạt cao điểm để đánh giá lại nội dung, hình thức và chất lượng sinh hoạt chi đoàn hiện nay tại mỗi địa phương, đơn vị. Hội thi cấp tỉnh đã thành công tốt đẹp với 21 thí sinh đều thực hiện xuất sắc các phần thi của mình và được công nhân là bí thư chi đoàn giỏi cấp tỉnh. Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 08 giải Khuyến khích, 2 giải Ba, 1 giải Nhì cho thí sinh Chu Thị Huyền - Bí thư chi đoàn đến từ huyện Nghĩa Đàn và 01 giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Đình Hảo - Bí thư Chi đoàn đến từ huyện Quỳnh Lưu.

Thí sinh Nguyễn Đình Hảo - Bí thư Chi đoàn huyện Quỳnh Lưu đạt giải Nhất Hội thi

Các thí sinh xuất sắc nhất Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Đại biểu và BTC Hội thi


Qua đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhìn nhận, rà soát lại công tác chỉ đạo, việc triển khai thực hiện công tác xây dựng tổ chức Đoàn trong thời gian qua nhằm đề ra các giải pháp hiệu quả cao hơn trong thời gian tới. Những giải pháp, mô hình, ý tưởng mà các bí thư chi đoàn đề xuất sẽ được Ban Tổ chức tổng hợp trình Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nghiên cứu, nhân rộng và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP