Trong tỉnh

Nghệ An: Toàn bộ mẫu xét nghiệm tại chung cư Kim Thi và Phú Mỹ Trung có kết quả âm tính

Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An vừa cho biết, tính từ 7 giờ đến 19 giờ ngày 30/6, tỉnh đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đã được cách ly từ trước.

Các cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đang làm việc xuyên đêm để nhanh chóng xác định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh một cách kịp thời, hiệu quả. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, trường hợp thứ nhất tên là C.T.H (nữ, sinh năm 1984, địa chỉ ở tại ngõ 21, đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, thành phố Vinh), là con và sống cùng nhà với trường hợp dương tính H.T.K đã được công bố trước đó. Trường hợp này đã được cách ly tại Trường Mầm non Sao Mai, thành phố Vinh từ ngày 26/6, lấy mẫu lần 1 xét nghiệm âm tính, ngày 29/6 có sốt, ho, đau họng và được lấy mẫu lần 2 xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 2 tên là N.T.H (nữ, sinh năm 1960), buôn bán chợ đầu mối, địa chỉ ở tại đường Đặng Thai Mai, khối Vinh Xuân, phường Hưng Đông, thành phố Vinh. Trường hợp này là vợ của trường hợp dương tính N.H.N và là F1 của trường hợp dương tính B.T.S đã được công bố trước đó. Người này đã được cách ly tại Trường Mầm non Hưng Đông, thành phố Vinh từ ngày 27/6, được lấy mẫu lần 1 xét nghiệm kết quả âm tính, ngày 29/6 lấy mẫu lần 2 xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Như vậy, tính đến 19 giờ ngày 30/6, Nghệ An đã phát hiện 101 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó: thành phố Vinh 65 trường hợp, huyện Diễn Châu 15 trường hợp, số còn lại ở các huyện, thị xã khác.

Liên quan đến việc lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư Kim Thi và chung cư Phú Mỹ Trung (phường Quán Bàu, thành phố Vinh), Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Văn Định cho biết thêm, toàn bộ mẫu xét nghiệm tối 29/6 lấy tại chung cư Kim Thi (355 mẫu), chung cư Phú Mỹ Trung (193 mẫu) đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính, không phát hiện trường hợp dương tính nào. Hiện nay, hai chung cư này đang bị phong tỏa. Thời điểm dỡ phong tỏa của hai chung cư trên, thuộc thẩm quyền của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Vinh xem xét, quyết định.

Trong ngày 30/6, Sở Y tế Nghệ An có thông báo khẩn, đề nghị tất cả người dân đến cửa hàng rau quả ở số 54, đường Cù Chính Lan, phường Trung Đô, thành phố Vinh từ ngày 9/6 đến ngày 27/6 liên hệ ngay trạm y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình…

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật (TTXVN)

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP