Kinh tế

Nghệ An: Tiêu thụ điện vượt đỉnh vì nắng nóng

Theo số liệu thống kê từ điện lực Nghệ An, tính từ ngày 1-5/6, lượng điện tiêu thụ trên toàn tỉnh đạt gần 47 triệu KW/h - tăng 12% so với cùng kỳ. Đặc biệt trong ngày 4/6 vừa qua, sản lượng điện tiêu thụ là 9,7 triệu KW/h, vượt đỉnh của năm 2016.

ddc39605dadfca95501a80cff5e2c446 NYng nong khiYn nhu cYu sY dYng YiYn tYng len rYt cao 2 copy
Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng lên rất cao

Những ngày qua trên địa bàn Nghệ An nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Các thiết bị làm mát vận hành hết công suất đã khiến lượng điện tiêu thụ của Nghệ An đạt đến con số kỷ lục.

Theo số liệu thống kê từ điện lực Nghệ An, tính từ ngày 1-5/6, lượng điện tiêu thụ trên toàn tỉnh đạt gần 47 triệu KW/h, tăng 12% so với cùng kỳ. Đặc biệt trong ngày 4/6, sản lượng điện tiêu thụ là 9,7 triệu KW/h, vượt đỉnh của năm 2016. Điều này là dễ hiểu khi mỗi ngày lại có thêm hàng trăm điều hòa được lắp mới trong các hộ dân cư. Và chính điều này đang tạo áp lực không nhỏ cho ngành điện.

Để đảm bảo cho điện lưới luôn được thông suốt, ngay từ đầu mùa, việc kiểm tra lưới điện tại cơ sở đã được triển khai. Ngành điện cũng phải huy động tối đa lực lượng, xây mới… trạm biến áp nhằm giảm áp lực của những trạm điện cũ tại cơ sở.

Hàng năm, ngành điện vẫn xác định được tháng 6, tháng 7 là tháng cao điểm của mùa khô. Thế nhưng năm nay thời tiết khắc nghiệt hơn, nắng nóng đạt đến mức kỷ lục nên thời điểm này hệ thống điện quốc gia cũng bước vào giai đoạn vận hành khó khăn. Bởi nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao dễ dẫn tới quá tải. Dự báo phụ tải hệ thống điện trong tháng 6 này vào khoảng trên 277 triệu KW/h, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Tác giả: Hoàng Trinh
Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP