Trong tỉnh

Nghệ An: Tiếp tục trồng đồng hoa tam giác mạch để thu hút khách du lịch

Hiện HTX dịch vụ nông nghiệp 19/5, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) tiếp tục triển khai trồng hoa tam giác mạch tại xóm Bình Hải, xã Nghĩa Bình với diện tích gần 2 ha.

Hoa tam giác mạch trồng ở đây dự kiến gần Tết Nguyên đán 2019 sẽ trổ bông, qua đó thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm…

HTX dịch vụ nông nghiệp 19/5 làm đất trồng hoa tam giác mạch. Ảnh: Đức Anh

Ông Nguyễn Đức Thái Thuận, thành viên của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp 19/5 cho biết: "Vụ này, HTX sẽ quy hoạch lại khoảng cách giữa các luống hoa để du khách dễ dàng hơn khi tham quan vườn hoa, nhất là lúc thời tiết không thuận lợi; đồng thời chú trọng đến chất lượng các dịch vụ để phục vụ nhu cầu của du khách".

Năm nay diện tích đồi hoa tam giác mạch không thay đổi so năm ngoái, với khoảng 2 ha. Ảnh: Đức Anh

Vụ trước, vườn hoa tam giác mạch này mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt khách, đỉnh điểm có ngày đón khoảng 2.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch mà du khách còn được tham quan các gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm đặc trưng của huyện Nghĩa Đàn như cam, bưởi, ổi, táo; mượn trang phục đồng bào dân tộc nơi đây để chụp ảnh lưu niệm.

Du khách về tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại đồng hoa tam giác mạch ở xã Nghĩa Bình (Nghĩa Đàn) vào vụ trước. Ảnh: Đức Anh

Được biết vụ này, huyện Nghĩa Đàn cũng triển khai trồng thêm 2 vườn hoa tam giác mạch ở xã Nghĩa Long tạo thêm những điểm đến cho Nghĩa Đàn.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP