Trong tỉnh

Nghệ An tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt

Ngày hôm nay 17/7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên thời tiết ở Nghệ An tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay (17/7), chỉ số tia UV cực trị ở các thành phố Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở Trung Bộ: Cấp 1-2.

Cụ thể:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình ngày có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, riêng Sơn La và Hòa Bình 35 - 37 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng đồng bằng và trung du ngày có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 59 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, đồng bằng và trung du 35 - 37 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nắng nóng ở Nghệ An có thể tiếp tục gay gắt trong nhiều ngày tới. Ảnh minh họa

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52 - 92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27 - 30 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 56 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ C

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C

Hà Nội

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 61 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 27 - 29 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 35 - 37 độ C

Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, cựu sinh viên lĩnh án tù

Tác giả: Thanh Hiền (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Nắng nóng ,Nghệ An ,gay gắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP