Trong tỉnh

Nghệ An: Tiếp nhận các hộ dân di cư trú trái phép tại Lào

Chiều ngày 6/12, tại cửa khẩu cầu treo tỉnh Hà Tĩnh, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với Công An, Sở Ngoại vụ, Sở Tư Pháp, Huyện Kỳ Sơn và các cơ quan liên quan tổ chức tiếp nhận các hộ dân di cư trú trái phép trên địa bàn tỉnh BoLyKhamXay( Lào).

Phía Việt Nam do Trung tá Nguyễn Trung Thành- Phó Tham mưu trưởng BĐBP Nghệ An làm trưởng đoàn, Phía Bạn Lào do đồng chí U Đôm Vông Kay Sỏn, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh BoLyKhamXay( Lào), trưởng đoàn.

Haii bên trao biên bản bàn giao

Trong đợt này có 13 người đều ở địa bàn huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An được phía tỉnh BoLyKhamXay( Lào) trao trả cho phía tỉnh Nghệ An ( Việt Nam), trong tổng số 7 hộ/41 khẩu người Việt Nam không đủ điều kiện ở lại tỉnh BoLyKhamXay( Lào) theo thỏa thuận giữa Chính phủ Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Lập danh sách các hộ được trao trả.

Các hộ dân được bàn giao trong tình trạng sức khỏe bình thường. Về số tài sản các hộ gia đình được bàn giao đang ở phía Lào, chưa thanh lý chuyển nhượng được. Thời gian tới phía tỉnh Bô LyKhamXay( Lào) sẽ tạo điều kiện cho số dân trên sang thanh lý, chuyển nhượng, nhưng sử dụng giấy tờ qua biên giới theo đúng quy định của pháp luật.

Người dân được trao trả trong đợt này.

Tỉnh Nghệ An tạo điều kiện quan tâm, nơi ở và nơi sản xuất cố định cho người trở về để họ sinh hoạt, sản xuất, sớm hòa nhập cộng đồng. Trường hợp các công dân được trao trả lần này bỏ trốn, nếu phát hiện sẽ bị bắt và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hải Thượng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP