Trong tỉnh

Nghệ An: Thủy Tiên bàn giao 2 cây cầu cho huyện Thanh Chương

Trọn lời hứa, hôm qua 5/6/2021, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – danh thủ Công Vinh thông qua đại diện và chính quyền huyện Thanh Chương, Nghệ An đã bàn giao 2 cây cầu hư hỏng nặng do bị ảnh hưởng do bão số 9 năm 2020 gây ra.

Cầu Khe Liễu (xã Thanh Mỹ) và cầu Xốp Lằm (xã Thanh Sơn) bị thiệt hại nặng bởi cơn bão lũ số 9 năm ngoái

Do tăng cường, phòng chống dịch Covid-19, nên huyện Thanh Chương không tổ chức lễ, mà chủ động làm lễ bàn giao nhanh gọn. Ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: “Cầu Khe Liễu (xã Thanh Mỹ) bị thiệt hại nặng nề nên được hỗ trợ làm mới. Cầu Xốp Lằm (xã Thanh Sơn) bị hư hỏng được sửa chữa. Tổng kinh phí Thủy Tiên và các Mạnh Thường Quân hỗ trợ bàn giao 2 cây cầu này là 1,5 tỷ đồng. Quá trình thi công được tiến hành khẩn trương, đảm bảo chất lượng để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ sinh hoạt, giao thương cho bà con bị thiệt hại nặng nề sau lũ lụt năm ngoái”.

Với sự chia sẻ sâu sắc trước những mất mát của Nhân dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra, trong thời gian qua, huyện Thanh Chương đã nhận được sự động viên, giúp đỡ rất lớn cả về vật chất và tinh thần của các bộ, ban, ngành Trung ương; các tỉnh, thành phố; các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội, các nhà hảo tâm; cán bộ CNVC, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, Nhân dân trong và ngoài huyện, đặc biệt là vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên – Công Vinh. Những tình cảm, tấm lòng yêu thương, đùm bọc, nhường cơm, sẻ áo, nghĩa đồng bào cao cả đã góp phần giúp địa phương, Nhân dân huyện nhà sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

“Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương, cá nhân đã kịp thời chia sẻ, giúp đỡ địa phương và Nhân dân huyện Thanh Chương trong thiên tai, hoạn nạn. Sự chung tay, tiếp sức của các cấp, các ngành, của vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên, cầu thủ Công Vinh và cộng đồng là động lực to lớn cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Thanh Chương quyết tâm vượt qua thời khắc khó khăn này” ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương tâm sự.

Vì diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh không thể về quê hương Nghệ An để trực tiếp dự lễ bàn giao công trình dân sinh ý nghĩa này. Trên facebook Thủy Tiên chia sẻ: “Mọi người ơi sau 10 nhà cộng đồng chống bão lũ đã xây dựng xong (ở Hà Tĩnh - PV) thì hôm nay chúng ta tiếp tục khánh thành 2 cây cầu hư hỏng do lũ lụt tại Thanh Chương, Nghệ An ạ. Người dân hôm nay rất vui mừng gửi lời cảm ơn rất nhiều đến Mạnh Thường Quân cả nước ạ.

Rốt cuộc mình cũng đã hoàn thành xong lời hứa với mọi người, và kết thúc dự án này rồi, đã cảm thấy nhẹ lòng và mừng lắm. Cảm ơn chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho Tiên hoàn thành dự án tốt đẹp. Cảm ơn tấm lòng của những MTQ trong và ngoài nước đã chung tay góp sức cùng Tiên để chia sẻ cùng đồng bào Miền Trung mình trong trận lũ lịch sử vừa qua. Phước báu này xin được hồi hướng cho tất cả... mong dịch bệnh sẽ qua nhanh và mọi người ai cũng sẽ luôn luôn bình an, hạnh phúc…”.

Cầu Khe Liễu hôm nay

Bàn giao công trình sửa chữa cầu Xốp Lằm, xã Thanh Sơn được tổ chức gọn nhẹ mà ý nghĩa. Một người dân phấn khởi ví von: “1000 năm thì có bà Tiên, 100 năm thì có cô Tiên thiện lãnh”.

Tác giả: Ngô Doanh

Nguồn tin: nhiepanhdoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP