Trong tỉnh

Nghệ An: Thượng úy công an cứu 2 cha con bị cuốn vào nước xoáy

Cha con anh Trần Văn Hội đi chơi ở thác 7 tầng (huyện Quế Phong, Nghệ An) không may rơi vào vùng xoáy nước. Lúc đó, Thượng úy Quang Trung Thành kịp thời lao xuống và cứu thành công cả 2 người lên bờ.

Thượng úy Thành và cháu Trần Tiến Đạt được cứu tại thác 7 tầng (Quế Phong, Nghệ An)

Trước đó, ngày 8/7, nhân ngày nghỉ cuối tuần, cha con anh Trần Văn Hội (trú thị trấn Kim Sơn, Quế Phong) đi chơi ở thác 7 tầng (xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong). Trong lúc tắm thác, cả 2 cha con bị cuốn vào dòng nước xoáy.

Lúc này Thượng úy Quang Trung Thành cũng đang cùng gia đình chơi ở đây thì phát hiện thấy. Không chần chừ, Thượng úy Thành lao lao xuống dòng nước ôm lấy cháu Trần Tiến Đạt (SN 2015, con anh Hội) đưa lên bờ.

Sau đó, anh tiếp tục lao xuống nước, bơi lại cứu anh Hội. Sau khi đưa được cả 2 người lên bờ, Thượng úy Thành cùng mọi người sơ cứu và đưa người bị nạn về nhà.

Anh Trần Văn Hội cho biết: Tôi thực sự biết ơn anh Thành đã lao xuống nước cứu mạng cả 2 bố con tôi. Nếu không có anh ấy, không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bản thân tôi cũng biết bơi, và từng đến chơi tại thác 7 tầng. Nhưng lần này không hiểu sao bị hút vào vòng nước xoáy và không thể thoát ra được. Trong lúc kiệt sức và chới với thì có người tóm lấy tôi và dìu vào bờ.

Hiện sức khỏe, tâm lý của 2 cha con anh Hội đã ổn định, bình thường.

Được biết, Thượng úy Quang Trung Thành là cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quế Phong.

Ngày 11/7, lãnh đạo Công an huyện thông tin đã có công văn đề nghị Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An biểu dương, khen thưởng hành động dũng cảm của Thượng úy Quang Trung Thành.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP