Trong tỉnh

Nghệ An: Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong Quản lý Xuất nhập cảnh

Thời gian qua Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Nghệ An đã có nhiều sáng kiến, biện pháp để đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo điều kiện cho người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh được thuận lợi.

Phòng quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) đã tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh ban hành kế hoạch, chỉ đạo các lực lượng chức năng (Phòng PC06, Công an thành phố Vinh, Công an phường Trường Thi) triển khai lực lượng đảm bảo ANTT, ATGT ngăn chặn hành vi lấn chiếm lòng lề đường mở hàng quán, giữ xe, chèo kéo công dân, gây mất ANTT, ATGT tại khu vực quanh trụ sở Phòng.

Triển khai lắp đặt hệ thống đường zích zắc (có mái che di động) để công dân đến làm thủ tục xếp hàng theo thứ tự vào trụ sở Phòng. Công dân được cấp phát các loại tờ khai, biểu mẫu miễn phí và được phát số thứ tự tự động khi đến làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu, thông hành, đảm bảo tính trật tự , khoa học trong giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị. Lắp đặt hệ thống bảng điện tử hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh tại khu vực tiếp công dân của đơn vị.

Tại nơi tiếp công dân luôn niêm yết công khai và thường xuyên cập nhật các quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết, các văn bản hướng dẫn khuyến cáo quy định về lệ phí trong lĩnh vực Xuất nhập cảnh, trách nhiệm của công dân, của cán bộ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, họ tên, chức vụ, số điện thoại đường dây nóng và bộ phận tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, phản ánh về trật tự hành chính của Công an tỉnh để các tổ chức tiện liên hệ phản ánh.

Rất đông công dân đến nộp hồ đề nghị cấp hộ chiếu và Giấy thông hành

Phòng cũng nghiêm túc thực hiện các Nghị định, Thông tư và văn bản hướng dẫn của Nhà nước, Bộ công an về công tác quản lý Xuất nhập cảnh. Giải quyết nhanh chóng các giấy tờ XNC cho người nước ngoài và công dân Việt Nam theo quy trình, quy định của pháp luật, phục vụ tốt yêu cầu ngoại giao và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tiếp tục phối hợp Bưu điện tỉnh Nghệ An hợp đồng với công dân chuyển phát nhanh hộ chiếu đến tận tay người nhận, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho công dân, đồng thời giảm số lượng người đến nhận kết quả tại trụ sở đơn vị, qua đó hạn chế ùn tắc, quá tải tại trụ sở.

Đại tá Nguyễn Đình Trần, Trưởng phòng quản lý Xuất nhập cảnh, công an tỉnh Nghệ An cho biết: Sau Tết Nguyên đán 2019, lượng người ra nước ngoài tăng đột biến, nhưng với tinh thần phục vụ nhân dân, Phòng đã tập trung lực lượng để hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ, đảm bảo mọi công dân đều được tiếp nhận hồ sơ trong ngày, không phải đi lại nhiều lần gây phiền hà, tốn kém.

Đồng thời lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo Chi đoàn thanh niên và Chi hội phụ nữ đơn vị bố trí làm việc thêm vào buổi tối để xử lý hồ sơ của công dân. Do vậy, mặc dù số lượng công dân đến nộp hồ sơ đông, (trung bình hàng ngày có hàng ngàn công dân đến nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và đến nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy thông hành biên giới Việt Nam – Lào) nhưng Phòng vẫn đảm bảo tiếp nhận, xử lý hồ sơ một cách gọn gàng, nhanh chóng và chính xác, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Tác giả: Kế Hùng

Nguồn tin: Moitruong.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP