Giáo dục

Nghệ An 'thừa' 201 hiệu phó

Qua kiểm toán ngân sách cho thấy, có 201 hiệu phó trường mầm non, tiểu học và THCS tại các huyện ở Nghệ An bị vượt so với thông báo của Sở Nội vụ.

Đây là thông tin mà Kiểm toán Nhà nước khu vực II thông báo với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại buổi làm việc sáng 13/10.

Báo cáo kết quả kiểm toán tại địa phương năm 2016 - 2027 của Kiểm toán Nhà nước Khu vực II cho thấy: Năm 2016 – 2017, Kiểm toán Nhà nước khu vực II đã thực hiện kiểm toán và đề nghị thu hồi hơn 288,4 tỷ đồng theo kiến nghị của UBND tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng

Kiểm toán Nhà nước khu vực II cũng đã Báo cáo Bộ Kế hoạch – Đầu tư và Bộ Tài chính thu hồi tạm ứng, ứng trước chi đầu tư xây dựng cơ bản hơn 803 tỷ đồng.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng

Nội dung đáng chú ý nữa là, qua số liệu kiểm toán ngân sách cho thấy, hiện nay số lượng Phó Giám đốc sở và tương đương vượt so với quy định 05 chức danh; số lượng cán bộ quản lý là Phó Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và THCS tại các huyện vượt so với thông báo của Sở Nội vụ là 201 trường hợp.

Vấn đề mà Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh quan tâm là số tiền hơn 288,4 tỷ đồng đã kiểm toán theo kiến nghị của tỉnh, đến nay công tác thu hồi như thế nào. Đối với công tác biên chế, công chức, thừa cán bộ quản lý trong hệ thống các trường học như thế nào?

Ông Phan Văn Thường – Kế toán trưởng Kiểm toán Nhà nước khu vực II đã trao đổi những nội dung liên quan đến những vấn đề của đoàn quan tâm. Trong đó cho biết, đến nay tỉnh đã thu hồi số tiền đã kiểm toán đến thời điểm này đạt trên 72%.

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh cảm ơn Kiểm toán Nhà nước khu vực II đã cung cấp cho đoàn những thông tin bổ ích, đồng thời mong muốn 2 đơn vị thường xuyên có nhiều thông tin hơn để 2 bên phối hợp hoạt động đạt hiệu quả cao hơn.

Tác giả: Xuân Hoàng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: dư thừa ,hiệu phó

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP