Trong tỉnh

Nghệ An thu hút được 150 dự án trên 100 tỷ đồng/dự án trong 5 năm

Tính đến năm 2018, qua 10 lần tổ chức, đặc biệt là chỉ tính riêng từ Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư năm 2014 đến nay, Nghệ An đã thu hút được 150 dự án có vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng/dự án với tổng vốn đầu tư 89.141 tỷ đồng.

Chiều 14/2, Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các cơ quan báo chí Xuân Kỷ Hợi. Dự cuộc gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy. Cuộc gặp có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh. Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng dự. Ảnh: Thành Duy

Đây là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cho biết tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí Xuân Kỷ Hợi của Thường trực Tỉnh ủy được tổ chức chiều 14/2.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cho biết, trong đó số dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động, đang được triển khai chiếm phần lớn trong tổng số dự án được chấp thuận chủ trương hoặc được cấp phép đầu tư (129 dự án, tổng vốn chiếm 87%).

Trong số 150 dự án đã có 55 dự án với số vốn đầu tư 42.868 tỷ đồng, chiếm 48% tổng số vốn đăng ký đã đi vào hoạt động; 74 dự án với số vốn đầu tư 34.428 tỷ đồng, chiếm 39% tổng số vốn đầu tư đã đăng ký đang triển khai các thủ tục và trong quá trình xây dựng.

Chỉ có 21 dự án với tổng số vốn đầu tư 11.845 tỷ đồng, chiếm 14% tổng vốn đầu tư đăng ký thuộc nhóm chưa triển khai hoặc thuộc diện đã thu hồi chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Cụ thể, nhóm các dự án chưa triển khai có 11 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 3.215 tỷ đồng (4%), nhóm các dự án đã thu hồi có 10 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 8.630 tỷ đồng (10%).

Tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất 2018, tỉnh đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án, trong đó 1/9 dự án đã đi vào hoạt động, 8/9 dự án đang triển khai đúng tiến độ cam kết.

Cũng tại hội nghị này, tỉnh đã ký kết 16 thỏa thuận đầu tư. Đến nay, 3/16 thỏa thuận đã được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư sau ký kết; 9/16 thỏa thuận nhà đầu tư đã nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông của tỉnh; 4/16 thỏa thuận nhà đầu tư đang nghiên cứu lập hồ sơ dự án đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: Thành Duy

Tại cuộc gặp mặt báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi, đề cập đến hiệu quả các dự án, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho biết, mỗi năm Nghệ An giải quyết thêm bình quân 35.000 - 40.000 việc làm mới cho người lao động. Trong đó, các dự án đầu tư đã đi vào hoạt động đã góp phần chủ yếu để có được con số trên.
Còn về đóng góp thu ngân sách, do nhiều dự án đang trong thời gian đầu hoạt động đang được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư trong khu kinh tế, khu công nghiệp nên có độ trễ thời gian nhất định.

Thông tin đến các nhà báo, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Nghệ An rất chú trọng tạo việc làm và chất lượng việc làm cho người lao động trong các dự án thu hút đầu tư.

Cảng biển quốc tế Vissai ở Nghi Thiết - Nghi Lộc. Ảnh tư liệu.

Nghệ An sẽ tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 vào chiều 23/2 tại Cửa Lò. Đây là hội nghị lần thứ 11 được tổ chức, là dịp để Nghệ An gặp gỡ, tri ân các nhà đầu tư, đồng thời là cơ hội để kết nối và kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm tìm hiểu, khảo sát và thực hiện các hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm: Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp và các nhà đầu tư, thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, Nghệ An đã và đang quyết tâm để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đưa Nghệ An trở thành một địa chỉ tin cậy đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: nhà đầu tư ,dự án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP