Trong tỉnh

Nghệ An: Thu hồi phù hiệu 334 phương tiện vận tải "dính" tốc độ

Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An vừa tiến hành thu hồi phù hiệu đối với 334 phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh do vi phạm tốc độ.

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An kiểm tra thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện vận tải.

Mới đây, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 325/QĐ-SGTVT ngày 10/5 về việc thu hồi phù hiệu phương tiện vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, Sở GTVT sẽ thu hồi phù hiệu của 334 phương tiện kinh doanh vận tải đóng trên địa bàn tỉnh. Phù hiệu của các phương tiện này không còn giá trị sử dụng kể từ ngày ký quyết định.

Theo Sở GTVT tỉnh Nghệ An, lý do thu hồi phù hiệu của các phương này là vì trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trong tháng 01/2022 cho thấy, các phương tiện có từ 05 lần vi phạm tốc độ/1.000 km xe chạy (không tính trường hợp vi phạm tốc độ từ 05km/h trở xuống) theo quy định tại Điểm b, Khoản 10, Điều 22, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Để tăng cường hiệu quả công tác quản lý đối với hoạt động kinh doanh vận tải, Sở GTVT tỉnh đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp vận tải phải chấp hành nghiêm các quy định xử lý vi phạm.

Các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi phù hiệu có trách nhiệm nộp lại phù hiệu về Phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT trong vòng 7 ngày kể từ ngày Quyết định có hiệu lực và không sử dụng xe ô tô để kinh doanh vận tải trong thời gian xe ô tô bị thu hồi phù hiệu.

Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách không xác nhận vào Lệnh vận chuyển đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu.

Thanh tra Sở sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị kinh doanh vận tải bị xử lý; thực hiện kiểm tra, xác minh vi phạm đối với các phương tiện và đơn vị kinh doanh vận tải theo danh sách; cưỡng chế thu hồi phù hiệu, xử lý nghiêm đối với các phương tiện và các đơn vị kinh doanh vận tải cố tình không chấp hành giao nộp lại phù hiệu theo quy định.

Phòng Quản lý Vận tải từ chối thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các đơn vị vận tải bị thu hồi phù hiệu cho đến khi chấp hành đầy đủ, nghiêm túc việc xử lý vi phạm và có cam kết chấn chỉnh các vi phạm./.

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP