Trong tỉnh

Nghệ An: Thu hồi, hủy bỏ 62 dự án

Các dự án đã thu hồi cần tiếp tục thu hút đầu tư mới, các dự án đang gia hạn thì gia hạn vì lý do gì, cần thu hồi dứt điểm các dự án không triển khai để tạo môi trường thu hút đầu tư thông thoáng đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tại cuộc họp rà soát các dự án chậm tiến độ vào chiều nay.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Trân Châu

Chiều 27/5, UBND tỉnh tổ chức họp về việc rà soát các dự án chậm tiến độ để tiếp tục thu hồi. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp còn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò.

Từ 2014 đến 2017, UBND tỉnh Nghệ An thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra 357 lượt dự án. Trong đó, năm 2014 kiểm tra 75 dự án; năm 2015 kiểm tra 74 dự án; năm 2016 kiểm tra 103 dự án và năm 2017 105 dự án.

Trong đó, quyết định thu hồi, hủy bỏ từ 2014 đến 2017 là 62 dự án. Cụ thể năm 2014, thu hồi 24 dự án; Năm 2015 thu hồi 12 dự án, năm 2016 hủy bỏ, thu hồi 27 dự án, năm 2017 thu hồi 3 dự án.

Sở KH và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh: Đối với các dự án đã triển khai xây dựng, đang trong thời gian gia hạn, đề nghị chỉ đạo UBND các cấp huyện đôn đốc, theo dõi và tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai, đề xuất giải quyết các vướng mắc khó khăn.

Đối với các dự án đã cho gia hạn tiến độ và trong thời gian triển khai thực hiện giao UBND các huyện đôn đốc, theo dõi, nắm bắt tình hình triển khai, các dự án của các Chủ đầu tư. Định kỳ hàng tháng báo cáo UBND tỉnh tình hình triển khai thực hiện.

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Trân Châu

Đối với các dự án đã quá thời gian cho phép gia hạn nhưng không triển khai thực hiện và không có lý do khách quan đề xuất đề nghị Văn phòng UBND tỉnh rà soát, tham mưu UBND tỉnh xử lý.

Tại cuộc họp, một số địa phương cũng cho rằng cần quyết liệt thu hồi các dự án, không nên tiếp tục gia hạn nhất là đối với các dự án chưa triển khai.

Sau khi nghe các ý kiến, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Đối với 62 dự án đã thu hồi cần tiếp tục thu hút đầu tư mới. Đối với 88 dự án đang cho gia hạn, Sở KH và Đầu tư cần rà soát lại và phối hợp với các ngành theo dõi.

Đồng chí Doãn Tiễn Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho rằng cần quyết liệt hơn trong thu hồi các dự án không triển khai. Ảnh: T.C

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các Sở, ban, ngành chậm nhất 30/8 phải có văn bản trình UBND tỉnh về các dự án phải thu hồi. Yêu cầu đến 30//9, Chủ tịch UBND thành phố, thị xã rà soát các loại dự án gửi về UBND tỉnh để UBND tỉnh ra quyết định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị từ nay không chia các dự án thành các nhóm do các Sở, ban, ngành chủ trì mà chỉ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra chung.

Một số dự án ở Cửa Lò thu hút đầu tư chưa thành công. Ảnh: C.L


Tác giả: Trân Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Nghệ An ,thu hồi ,dự án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP