Trong tỉnh

Nghệ An: Thu hồi hơn 7.000 ha đất của nông, lâm trường giao địa phương quản lý

Hơn 7.293 ha đất của các công ty nông, lâm nghiệp trường trên địa bàn huyện Quỳ Hợp được thu hồi để giao về địa phương quản lý.

Thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 2/3/2014 của Bộ Chính trị; Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Công ty Nông lâm nghiệp trên địa bàn, đến nay huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã hoàn thành công tác rà soát, cắm mốc phương án sử dụng đất của các công ty nông, lâm nghiệp trên địa bàn huyện được UBND tỉnh này phê duyệt và bàn giao về cho địa phương quản lý.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp có 4 nông, lâm trường, với tổng diện tích theo phương án được phê duyệt giữ lại quản lý là hơn 12.912 ha. Đến nay, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo việc thực hiện thu hồi đất của các công ty nông, lâm nghiệp nông trường trên địa bàn huyện Quỳ Hợp giao về địa phương quản lý với tổng diện tích hơn 7.293 ha.

Hơn 7.000 ha đất lâm nghiệp được giao cho địa phương quản lý - ảnh minh họa

Theo đó, diện tích rừng được UBND tỉnh Nghệ An đã thu hồi 2 lâm trường trên địa bàn huyện Quỳ Hợp giao về cho địa phương quản lý hơn 6.894 ha.

Diện tích rừng mà UBND tỉnh Nghệ An thu hồi từ Công ty TNHH MTV Nông công nghiêp 3-2 và Công ty TNHH MTV Nông nghiêp Xuân Thành trên địa bàn huyện Quỳ Hợp là hơn 399 ha, trong đó: xã Minh Hợp hơn 337 ha; xã Nghĩa Xuân hơn 62 ha.

Hiện, huyện Quỳ Hợp đã lập phương án giao các hộ dân, cộng đồng dân cư sản xuất, khoanh nuôi bảo vệ là hơn 5.381 ha, diện tích chưa giao cho các hộ sử dụng hơn 1.911 ha. Số diện tích chưa được bàn giao ở Quỳ Hợp chủ yếu là đất rừng tự nhiên, đất sông, suối, đất xa dân cư.

Tác giả: Thành Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP