Trong tỉnh

Nghệ An: Thu hồi hơn 50 triệu đồng tiền hỗ trợ Covid-19 “nhầm” đối tượng

UBND xã Liên Thành (Yên Thành, Nghệ An) đã thu lại hơn 51 triệu đồng tiền hỗ trợ Covid-19 của 61 trường hợp không đúng đối tượng.

Gia đình ông Nguyễn Bá Nghĩa không thuộc diện hộ cận nghèo nhưng vẫn được ghép 1 nhân khẩu vào hộ cận nghèo khác để trục lợi bảo hiểm y tế và được nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Ngày 18/11, thông tin từ UBND xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết: Liên quan đến bài viết “Nghệ An: Lộ nhiều chuyện từ việc chi tiền hỗ trợ Covid-19” mà Báo Giao thông phản ánh. Sau khi báo nêu, địa phương đã tiến hành rà soát trên toàn xã và đã tiến hành thu hồi lại toàn bộ số tiền chi nhầm đối tượng.

Ông Trần Xuân Hương, Chủ tịch UBND xã Liên Thành, huyện Yên Thành cho biết: Địa phương đã thu hồi 51.250.000 đồng của 61 trường hợp không đúng đối tượng hỗ trợ. Ngoài bị thu hồi tiền hỗ trợ Covid-19, 61 trường hợp này cũng bị thu hồi lại bảo hiểm y tế đã được cấp trước đó.

Liên quan đến vụ việc này, ông Thái Văn Quang, Bí thư Đảng ủy xã Liên Thành cho biết thêm: Ngoài thu hồi tiền đã chi, thẻ bảo hiểm y tế đã cấp không đúng đối tượng, huyện cũng đã xử lý kỷ luật cán bộ xã để xảy ra sai phạm.

Cụ thể, chị Nguyễn Thị Huyền, công chức chính sách xã Liên Thành bị huyện Yên Thành xử lý với hình thức khiển trách.

Ngoài ra, đối với cán bộ xóm, trước mắt xã đã kỷ luật cảnh cáo đối với xóm trưởng và khiển trách đối với bí thư chi bộ xóm Liên Giang.

Trước đó, Báo Giao thông có bài viết “Nghệ An: Lộ nhiều chuyện từ việc chi tiền hỗ trợ Covid-19”, phản ánh: Trong quá trình chi trả tiền hỗ trợ Covid-19, người dân xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An phát hiện nhiều sai phạm tại địa phương này.

Cụ thể, tại xóm Liên Giang, người dân phát hiện có 29 trường hợp không thuộc gia đình cận nghèo nhưng được ghép vào các hộ cận nghèo để hưởng bảo hiểm y tế.

Tương tự, ở xóm 7 có 15 nhân khẩu ghép vào gia đình người thân là hộ cận nghèo, chủ yếu là cha mẹ ghép vào hộ con cái. Đặc biệt, trong số những trường hợp được ghép vào gia đình cận nghèo có cả những trường hợp là người thân của cán bộ xã Liên Thành.

Ngay sau khi báo nêu, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND huyện Yên Thành kiểm tra, làm rõ.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP