Kinh tế

Nghệ An: Thu hồi, chấm dứt hoạt động 116 dự án

Tổng hợp đến thời điểm này, tổng số dự án thu hồi, chấm dứt hoạt động trên địa bàn Nghệ An là 116 dự án, chiếm 31,8% tổng số dự án được kiểm tra từ năm 2012 đến nay.

Theo báo cáo từ Sở KH&ĐT, cùng với đẩy mạnh thu hút đầu tư, tỉnh Nghệ An tăng cường công tác đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án và kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ, không hiệu quả.

UBND tỉnh đã có Quyết định số 1076/QĐ.UBND về việc thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra đối với 105 dự án trên địa bàn tỉnh theo 3 đợt từ ngày 10/4 đến 30/8/2017: Đợt 1 do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì; Đợt 2 do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì; Đợt 3 do Sở Xây dựng chủ trì.

Nhiều dự án trên địa bàn Nghệ An chậm thi công bị thu hồi. Ảnh minh họa

Đến nay, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2364/QĐ.UBND ngày 02/6/2017 phê duyệt kết quả kiểm tra của Đoàn liên ngành đợt 1 do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, trong đó đã chấm dứt, thu hồi và hủy bỏ các văn bản pháp lý có liên quan đối với 4 dự án; đôn đốc tiến độ, giao chủ đầu tư phải hoàn thành trong năm 2017 đối với 2 dự án; cho phép gia hạn 24 tháng đối với 1 dự án; giao chủ đầu tư thực hiện ký quỹ và triển khai xây dựng trong năm 2017 đối với các dự án chậm tiến độ khác.

Trường hợp các chủ đầu tư không thực hiện đúng tiến độ, UBND tỉnh giao các sở, ngành thực hiện thu hồi, xử lý theo quy định.

Đối với Đoàn liên ngành đợt 2 do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, đã tiến hành kiểm tra xong đối với 42 dự án. Hiện nay, Đoàn đang tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm tra và phương án xử lý.

Tổng hợp đến thời điểm hiện nay, tổng số dự án thu hồi, chấm dứt hoạt động là 116 dự án, chiếm 31,8% tổng số dự án được kiểm tra từ năm 2012 đến nay.

Các ngành, các cấp đã tích cực, chủ động làm việc với các đoàn thanh tra, kiểm toán, phối hợp với các chủ đầu tư để giải trình các nội dung phát sinh trong quá trình thanh tra, kiểm toán như đoàn Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực II, Đoàn Thanh tra Chính phủ... Đồng thời, qua kết quả thanh tra, kiểm toán đã chấn chỉnh được nhiều vấn đề góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý đầu tư và xây dựng.

Tác giả: Nguyên Nguyên
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP