Trong tỉnh

Nghệ An: Thông tuyến đường huyết mạch trăm tỷ nối Quốc lộ 1A xuống vùng biển phía Bắc

Sau hơn 1 tháng triển khai giải phóng mặt bằng, thi công các hạng mục, Dự án đường Hậu - Đôi - Yên - Minh xuống khu vực biển Quỳnh (huyện Quỳnh Lưu) đã thông tuyến.

Dự án đường Hậu - Đôi - Yên - Minh là tuyến đường huyết mạch nối từ Quốc lộ 1A đi xuống bãi biển Quỳnh Lưu dài hơn 15 km đi qua 4 xã Quỳnh Hậu, Quỳnh Đôi, Quỳnh Yên, Quỳnh Minh.

Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2009 do UBND huyện Quỳnh Lưu làm chủ đầu tư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ lâu với tổng kinh phí hơn 95 tỷ đồng.

Huy động máy móc tập trung mở rộng nền đường sau khi người dân chấp nhận đền bù. Ảnh: Việt Hùng

Mặc dù tuyến đường này đã đi vào hoạt động, tuy nhiên, theo dự án công trình vẫn còn gần 1 km đi qua địa bàn xóm 1, xã Quỳnh Minh vẫn chưa triển khai thi công được do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Toàn tuyến đường còn lại đã được giải phóng mặt bằng, nền đường đã được làm bằng để các phương tiện đi lại xuống khu du lịch biển dễ dàng. Ảnh: Việt Hùng

Với sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, đoàn thể, tính đến thời điểm này, 100% hộ dân bị ảnh hưởng của dự án đã đồng ý nhận tiền bồi thường, cam kết tháo dỡ công trình bị ảnh hưởng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trong đó có 24 hộ dân đã được nhận tiền đền bù, còn lại 25 hộ đang chờ huyện cân đối ngân sách, tiếp tục đền bù thỏa đáng, phù hợp.
Được biết, để hoàn thành dự án đường Hậu - Đôi - Yên - Minh, đặc biệt là đoạn còn lại qua xóm 1, xã Quỳnh Minh, UBND huyện Quỳnh Lưu đã chi 18 tỷ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng.

Thời điểm này, đoạn tuyến còn vướng mắc của dự án đã được giải phóng mặt bằng và mở rộng, nền đường đã đảm bảo cho các phương tiện đi lại thuận lợi.

Dự án đường Hậu - Đôi - Yên - Minh đã thông tuyến xuống khu vực biển Quỳnh; dự kiến tổng kinh phí hơn 120 tỷ đồng. Ảnh: Việt Hùng

Theo thiết kế, do đây là đoạn tiếp giáp với các hộ dân và khu du lịch biển nên vấn đề quy hoạch được triển khai khá bài bản với hệ thống đường điện chiếu sáng, mương thoát nước, hành lang...; dự kiến kinh phí xây dựng các hạng mục này khoảng hơn 10 tỷ đồng. Như vậy, tổng kinh phí của dự án đường Hậu - Đôi - Yên - Minh sẽ lên tới hơn 120 tỷ đồng.

Sau khi tuyến đường này được thông tuyến, người dân và du khách ở khắp mọi nơi sẽ thuận lợi hơn khi về với khu du lịch biển Quỳnh, - một điểm đến hấp dẫn của du lịch Nghệ An.

Sơ đồ Dự án đường Hậu - Đôi - Yên - Minh xuống biển Quỳnh. Đồ họa: Lâm Tùng

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP