Trong tỉnh

Nghệ An: Thị xã Cửa Lò trắng đêm xét nghiệm Covid-19 cho gần 1.000 người dân

Trong đêm 18/8, cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1.000 người dân ở Tx.Cửa Lò, trong đó có 3 người test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19.

Tối 18/8, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Phó trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc sở Y tế Nghệ An cùng lãnh đạo sở Y tế Nghệ An, lãnh đạo thị ủy, HĐND, UBND thị xã Cửa Lò đã có mặt tại 2 khối Đoàn Kết và Bình Minh của phường Nghi Thủy, Tx.Cửa Lò để khảo sát, đánh giá, chỉ đạo thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng xét nghiệm cho gần 1.000 người dân phường Nghi Thủy.

Trước đó, vào 17h ngày 17/8, Tx.Cửa Lò phát hiện 2 bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng đều trú tại phường Nghi Thủy. Điều đáng nói, các ca này có liên quan đến chợ đầu mối Vinh và nhiều địa điểm khác trên địa bàn Tx.Cửa Lò.

Với nhiều nguy cơ lây nhiễm rộng, ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã quyết định Tx.Cửa Lò thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 bắt đầu từ 0h ngày 19/8; yêu cầu Tx.Cửa Lò thực hiện cách ly xã hội, cách ly y tế các địa bàn dân cư nơi ca nhiễm sinh sống một cách phù hợp, khoa học.

Trong đêm 18/8 và rạng sáng 19/8, cán bộ y tế thuộc trung tâm Y tế Cửa Lò và trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 1.000 người dân trong khu vực phong tỏa và các trường hợp có liên quan đến ca bệnh.

Lãnh đạo sở Y tế có mặt chỉ đạo trong đêm.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và lãnh đạo thị xã Cửa Lò đã quyết định thiết lập khu cách ly y tế với 3 cụm dân cư gồm 150 hộ dân thuộc 2 khối Đoàn Kết và Bình Minh (nơi cư trú của 2 ca bệnh được công bố).

Ngoài ra, lực lượng chức năng ghi nhận 1 gia đình có 3 người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể:

Bệnh nhân T.T.L., là nữ, sinh năm 1977. Nghề nghiệp: Buôn bán ở chợ Quang Trung. Địa chỉ: Nghi Thuỷ, Cửa Lò. Người này hàng ngày buôn bán ở chợ Quang Trung. Ngày 17/8, chị đến trung tâm y tế khai báo và được cách ly tại khách sạn Biển Xanh. Ngày 18/8, chị được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC.

Bệnh nhân T.V.Đ., là nam, sinh năm 2006. Địa chỉ: Nghi Thuỷ, Cửa Lò. Ca bệnh là con của bệnh nhân T.T.L. được công bố cùng lúc. Ngày 18/8, người này có triệu chứng sốt, đau họng, đến trung tâm y tế Cửa Lò lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC.

Bệnh nhân T.V.V., là nam, sinh năm 1974. Địa chỉ: Nghi Thuỷ, Cửa Lò. Người này là chồng của bệnh nhân T.T.L. nói trên. Ngày 18/8, anh này có triệu chứng sốt, đau họng, đến trung tâm y tế Cửa Lò được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC, sáng ngày 19/8 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, dự báo số ca dương tính sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, lãnh đạo sở Y tế đã đi khảo sát trung tâm PHCN - BNN Giao thông 4, đơn vị trực thuộc bộ GTVT và khách sạn SaPa, Tx.Cửa Lò để tiến hành các quy trình trưng dụng làm bệnh viện Dã chiến 3, 4 để điều trị các bệnh nhân Covid-19. Dự kiến, sau khi đi vào hoạt động, các bệnh viện sẽ thu dung, điều trị hơn 800 bệnh nhân.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP