Giáo dục

Nghệ An: Thí sinh nghiêm ngặt phòng dịch làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào lớp 10

Ngày 2/6, hơn 36 nghìn thí sinh Nghệ An làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Thời tiết nắng nóng, nên việc phổ biến quy chế thi, an toàn phòng dịch được thực hiện sớm, đầy đủ nhưng nhanh gọn.

Thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An)

Hội đồng thi Trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) có 486 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 21 phòng thi. Đây là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất của huyện Hưng Nguyên. Sáng 2/6, thí sinh đã có mặt làm thủ tục dự thi. Khi đến cổng điểm thi, thí sinh, phụ huynh đều được đo thân nhiệt, rửa tay kháng khuẩn, sau đó điền tờ khai báo y tế.

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi được hướng dẫn đầy đủ

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được phổ biến quy chế, các vật dụng được đưa vào phòng thi, lưu ý trong việc điền đáp án vào phiếu trả lời trắc nghiệm cũng như làm bài tự luận.

Trong ngày hôm nay, trường hợp thí sinh nào phát hiện ra sai sót, nhầm lẫn nào trong thông tin dự thi cũng được điều chỉnh, bổ sung.

Trước khi vào cổng điểm thi, các thí sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt

Thí sinh Nguyễn Thanh Hà cho biết: “Kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện diễn biến dịch trên cả nước đang phức tạp. Ở Nghệ An, chúng em vẫn may mắn hoàn thành đầy đủ chương trình và được dự thi theo đúng kế hoạch. Trước kỳ thi, em cũng đã được ôn tập kỹ lưỡng. Đến đây, em thấy công tác phòng dịch tốt nên thấy yên tâm”.

Một phụ huynh đưa con đến điểm thi, cùng xem lại sơ đồ phòng thi thông tin dự thi

Ngoài các Hội đồng tổ chức làm thủ tục dự thi vào sáng 2/6, các điểm thi khác tổ chức vào buổi chiều, bắt đầu từ 16h để tránh nắng nóng. Một số điểm thi sẽ kết hợp làm thủ tục dự thi vào trước buổi thi đầu tiên vào sáng 3/6.

Thí sinh lắng nghe giám thị phổ biến quy chế thi

Một phụ huynh thắc mắc về điền thông tin và nộp tờ khai y tế, được giám thị hướng dẫn, giải thích

Thí sinh được nhắc nhở khi đi thi phải mang theo thẻ dự thi hợp lệ

Đây là kỳ thi quan trọng đối với thí sinh lớp 9 lên 10. Năm nay, thí sinh Nghệ An được dự thi theo đúng kế hoạch, nhưng công tác phòng dịch, an toàn thi luôn được bảo đảm tuyệt đối

Trước kỳ thi quan trọng, tâm lý của thí sinh có phần hồi hộp, nhưng tự tin vì đã được ôn tập kỹ lưỡng

Hội đồng thi họp giám thị để phân công nhiệm vụ, tập huấn công tác coi thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, nghiêm túc

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Nghệ An năm nay có hơn 36 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tại 70 Hội đồng thi. Trong đó hội đồng thi Trường THPT DTNT tỉnh có 2 điểm thi là Trường THPT DTNT tỉnh và THPT Nguyễn Trãi (TP Vinh). Tổng số phòng thi là 1.558.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, số lượng Hội đồng thi, phòng thi tăng hơn nhiều so với kỳ thi năm học trước. Một mặt do số lượng thí sinh năm nay nhiều hơn, mặt khác để thực hiện giãn cách, đảm bảo phòng dịch.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP