Giáo dục

Nghệ An: Theo dõi học sinh có bố mẹ từ Trung Quốc trở về

Ông Thái Văn Thành, giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, địa phương không cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học nhưng đã cho học sinh 2 trường với hơn 1.000 học sinh nghỉ học vì có nhiều phụ huynh đi lao động từ Trung Quốc trở về.

Học sinh có bố mẹ từ vùng dịch trở về được nghỉ học

Thời điểm hiện nay, Nghệ An đã cho 2 trường: THPT dân tộc nội trú Nghệ An và THPT dân tộc nội trú số 2, nơi tập trung học sinh 6 huyện miền núi nghỉ học đến 10/3. Hai trường này có hơn 1000 học sinh theo học.

Ông Thành lý giải, học sinh 2 trường này được nghỉ vì đại đa số phụ huynh học sinh lao động từ Trung Quốc trở về dịp Tết. Các em được nghỉ kéo dài để theo dõi tình hình, tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có học sinh nào có biểu hiện gì tuy nhiên, Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với địa phương theo dõi chặt sức khoẻ của học sinh ở đây.

Trong khi 54 tỉnh, Tp đã có quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch virus corona thì Nghệ An vẫn tổ chức học tập chính khoá, dừng các hoạt động ngoại khoá, không học thêm và thực hiện nghỉ linh hoạt đối với các trường thuộc địa bàn vùng cao. Những học sinh nghi ngờ, được cách ly để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khác.

Theo ông Thành, địa phương không chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra. Tuy nhiên, cũng cần phải bình tĩnh để ổn định tâm lý học sinh, giáo viên và phu huynh, tăng cường các giải pháp phòng ngừa.

Đến thời điểm hiện tại, Nghệ An chưa có bệnh nhân dương tính với virus corona mới. Việc nghỉ học sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch, tiến độ học tập của các nhà trường trong khi tình hình dịch bệnh chưa biết đến khi nào mới chấm dứt.

Theo báo cáo của lãnh đạo các phòng GD&ĐT, tại huyện Quỳ Châu, có 500 học sinh có người thân làm việc tại Trung Quốc; Huyện Tương Dương có hơn 500 em có phụ huynh làm việc tại Trung Quốc trở về.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP