Trong tỉnh

Nghệ An: Thêm một ca dương tính với COVID-19 ở TP Vinh

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An vừa công bố thêm 1 ca dương tính với COVID-19 tại phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An.

Tối ngày 15/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tỉnh Nghệ An thông tin, vừa có kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 1 trường hợp người đàn ông ở phường Hưng Dũng, TP Vinh dương tính với COVID-19.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An họp khẩn

Nam bệnh nhân là Nguyễn Đức T. (SN 1989) trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An).

Bệnh nhân khai báo, tiếp xúc với nhiều người nhưng không có ai được thông báo là F0, F1 hay F2, đến nhiều địa điểm tại Vinh, không nhớ rõ lịch trình.

Tối ngày 8/6 anh T. xuất hiện sốt, nóng lẫn gai rét nhẹ không rõ nhiệt độ, kèm nhức mỏi toàn thân. Ngày 9/6 bệnh nhân đi khám ở Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, có chỉ số xét nghiệm trong giới hạn bình thường, được kê đơn về nhà uống. Sau đó, người này vẫn đi làm bình thường, không mất khứu giác, vị giác.

Phong toả nơi phát hiện ca nhiễm mới

Đến ngày 15/6, anh T. đăng ký khám tại Bệnh viện Cửa Đông test nhanh dương tính với COVID-19.

Tối nay (15/6), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Hiện cơ quan y tế đã tiến hành cách ly và truy vết F1, F2 liên quan đến ca bệnh này. Đồng thời, phun khử khuẩn khu vực phát hiện và xung quanh nơi ở của ca nhiễm COVID-19.

Đây ca bệnh COVID-19 thứ 2 phát hiện trên địa bàn TP Vinh. Ca đầu tiên là chị N.T.M (SN 1999, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh).

Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, hiện tại 31 F1 của ca nhiễm này đều đã có kết quả âm tính với COVID-19 và hàng trăm người dân trong khu phong toả được xét nghiệm cũng đã có kết quả âm tính.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP