Trong tỉnh

Nghệ An: Thắp nến cầu nguyện cho 39 nạn nhân qua đời ở Anh

19h30 tối nay, (4/11) tại chùa Tùng Lâm Diệc Cổ, số 49, Quang Trung, TP Vinh diễn ra lễ thắp nến cầu nguyện cho 39 nạn nhân qua đời ở Anh.

Thượng toạ Thích Thọ Lạc, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Văn hóa Trung ương – Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An cho biết: "Buổi lễ sẽ thắp lên ánh lửa của tình thương nơi trái tim, để sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh đã qua đời nơi đất khách quê hương, để cùng nhau gióng lên tiếng chuông của tỉnh thức trước vô vàn lựa chọn con đường lập nghiệp, để các quốc gia được xích lại gần nhau hơn, không còn giàu nghèo, không còn giai cấp, không còn những đường biên phân chia nhân loại.

Một nhà văn từng nói đại ý rằng, thật đáng buồn nếu cuộc sống không có pháp luật, nhưng cũng đáng buồn không kém nếu cuộc sống chỉ có pháp luật mà thiếu vắng đi những giá trị khác".

Vụ việc đau lòng này sẽ còn được nhắc tới trong nhiều năm sau như một câu chuyện đáng nhớ về nhiều khía cạnh - từ pháp luật cho tới đạo đức xã hội, lòng nhân đạo, tình nghĩa đồng bào… với những bài học chung cho tất cả, không ai có thể “học thay” người khác và mỗi người, mỗi gia đình phải tự rút ra bài học sâu sắc nhất cho chính mình.

Nó cũng cho thấy thực trạng và những góc khuất đau lòng của nạn buôn người trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi mong muốn các quốc gia trong khu vực và trên thế giới cùng chung tay đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự", Thượng tọa chia sẻ.

Tác giả: Hà Thư

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP