Trong tỉnh

Thanh niên 28 tuổi tử vong tại sông Đào

Nam thanh niên sinh năm 1993 đi ra sông Đào tắm, trong lúc bơi trên sông, người này bị đuối nước nhưng không thể bám lên bờ.

Tối 13/7, Trung tâm chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An thông tin chính thức về vụ đuối nước khi tắm sông Đào ở đoạn qua xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

Theo đó, vào hồi 18h00 ngày 13/7/2021, Trung tâm chỉ huy nhận được tin báo có nạn nhân bị đuối nước tại sông Đào, đoạn qua xã Đô Thành.

Bờ sông Đào thoải dốc trơn nên ngay cả khi tìm thấy nạn nhân, lực lượng cứu hộ cũng phải rất vất vả mới đưa được thi thể lên bờ.

Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã chỉ đạo Đội CC&CNCH số 4, huy động 1 xe chở phương tiện, 1 xe chữa cháy, 10 CBCS cùng các thiết bị chuyên dụng, nhanh chóng tới hiện trường phối hợp các lực lượng tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Do nước sông Đào chảy mạnh, 2 bờ thoải dốc trơn trượt nên lực lượng tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Các chiến sĩ đã phải mặc áo phao thả dây thừng mò tìm dọc khúc sông.

Sau hơn 40 phút tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

Nạn nhân được xác định là anh L.V.T (sinh năm 1993, trú tại xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu). Bị đuối nước khi đang tắm tại khu vực sông Đào.

Được biết, hệ thống sông Đào ở Nghệ An là hệ thống dẫn nước tưới thủy lợi có quy mô lớn. Vài năm trở lại đây, hệ thống này được nâng cấp, kiên cố hóa với 2 bờ đổ bê tông. Từ đó đến nay đã xảy ra rất nhiều các vụ đuối nước thương tâm trong đó có những vụ do bờ sông dốc trơn trượt không có chỗ bám nên nạn nhân không thể lên bờ và sau đó kiệt sức bị nước cuốn tử vong.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP