Trong tỉnh

Nghệ An: Thành lập tổ điều tra vụ tàu VTB 26 bị chìm trong cơn bão số 2

Cảng vụ hàng hải Nghệ An đã thành lập tổ điều tra vụ tàu VTB 26 bị lật, khiến 6 người chết và mất tích vào ngày 17/7 vừa qua.

Ngày 3/8, ông Vương Bình Minh - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An - cho biết, phía cảng vụ đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Nghệ An, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An về công tác xử lý tàu VTB 26 bị chìm đắm do cơn bão số 2.

“Vị trí tàu chìm nằm trong khu vực vùng biển do cảng vụ quản lý nên cảng vụ lập tổ điều tra chính có nhiệm vụ làm rõ các nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Việc điều tra sẽ thực hiện cùng với việc trục vớt tàu VTB 26. Tổ điều tra sẽ làm việc trong thời gian 60 ngày, có thể sớm hơn hoặc muộn hơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố”, ông Minh nói.

Thành lập tổ điều tra tàu VTB 26 bị đắm (Ảnh minh họa)

Đồng thời với quá trình điều tra, việc trục vớt tàu VTB 26 cũng sẽ được thực hiện. Tổ điều tra sẽ làm việc trong thời gian 60 ngày. Phía chủ tàu, đơn vị quản lý khai thác tàu, đơn vị bảo hiểm tàu cũng đã lên kế hoạch thuê một đơn vị trục vớt tàu từ Hà Nội. Dự kiến ngày 9/8, việc trục vớt tàu VTB 26 sẽ bắt đầu được tiến hành.

Sau sự cố chìm tàu VTB 26, thời điểm này cơn bão số 4 dự kiến đổ bộ vào vùng biển Nghệ An, bởi thế Cảng vụ hàng hải Nghệ An đã đến hiện trường kiểm tra và khóa các van nguyên liệu, bịt các lỗ thông hơi các két nhiên liệu trên tàu. Đến nay, qua giám sát không phát hiện ô nhiễm môi trường hay sự cố tràn dầu tại khu vực tàu VTB 26 bị chìm.

Theo báo cáo của Cảng vụ hàng hải Nghệ An, tàu VTB 26 phải neo đậu suốt 6 ngày không vào cảng trước khi xảy ra sự cố chìm là do chủ tàu không có kế hoạch trả hàng tại cảng.

Tác giả: Sông Trường

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP