Thể thao

Nghệ An thành lập đội bóng Futsal, đăng cai Cúp Quốc gia 2019

Vào tháng 11 tới đây, Nghệ An sẽ là địa điểm phối hợp tổ chức Giải Futsal Cúp Quốc gia 2019. Với tư cách đơn vị đăng cai, Nghệ An sẽ thành lập đội bóng Futsal của tỉnh làm chủ nhà.

Theo đó, Nghệ An sẽ nơi đăng cai Giải Futsal Cúp Quốc gia 2019 với sự tham gia của 14 đội bóng. Đây là giải đấu bóng đá trong nhà (5 người) thuộc hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, song hành cùng Giải Futsal VĐQG.

Giải năm nay dự kiến sẽ diễn ra trong vòng gần 2 tuần từ 18/11 đến 30/11/2019. Nhà thi đấu Quân khu 4 sẽ là địa điểm tổ chức giải, vòng loại từ 18-22/11 và VCK từ 26-30/11.

CLB Thái Sơn Nam là đương kim vô địch của Giải Futsal Cúp Quốc gia với 3 lần vô địch liên tiếp. Ảnh: VOV

Về việc chuẩn bị cho giải Futsal Cúp quốc gia 2019, Đài Tiếng nói Việt Nam đề xuất với UBND tỉnh Nghệ An, phối hợp chỉ đạo các sở, ngành liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho các đội bóng về tham dự giải.

Nằm trong kế hoạch tổ chức giải, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao phối hợp với phía BTC giải Giải Futsal QG 2019, các bên liên quan tiến hành thành lập đội bóng Futsal Nghệ An vào tuần tới.

BTC giải sẽ giới thiệu huấn luyện viên chuyên nghiệp để dẫn dắt đội bóng Futsal của Nghệ An. Có hai phương án được tính đến là quy tụ lực lượng vận động viên quần chúng và VĐV chuyên nghiệp của đội bóng Sông Lam Nghệ An.

Với tư cách là đơn vị đồng tổ chức, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ phát sóng các trận đấu tại Giải Futsal Cúp Quốc gia 2019 trên 3 kênh sóng phục vụ người hâm mộ cả nước.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP