Trong tỉnh

Nghệ An thành lập các tổ truy vết thần tốc, lấy mẫu các trường hợp F1, F2, F3

Đó là nội dung trong công điện của lãnh đạo tỉnh Nghệ An được gửi hỏa tốc đến các ban ngành của TX Hoàng Mai sau khi trên địa bàn này xuất hiện một ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó ngay sau khi phát hiện ca dương tính với COVID-19 đầu tiên, lãnh đạo các Sở, ban, Ngành, Thị xã ở Nghệ An đã họp ngay trong đêm 6/5 và kéo dài qua ngày 7/5. Và khuya ngày 6/5, lãnh đạo tỉnh này đã phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu thực hiện kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long.

Các trường hợp F1 ở Hoàng Mai nhanh chóng được đưa đi cách ly trong đêm 6/5

Cụ thể, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đối với TX Hoàng Mai theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h00 ngày 7/5. Mặt khác, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...

Đặc biệt, công điện yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự và dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm cộng đồng.

Công điện được gửi hỏa tốc của tỉnh Nghệ An

Bên cạnh đó lãnh đạo Nghệ An cũng chỉ đạo phong tỏa 5 thôn của xã Quỳnh Lập như: Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành, Sơn Long và Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập cũng tạm thời bị phong tỏa.

Thị xã Hoàng Mai thực hiện cách ly xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã cách ly với xã, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Hơn nữa, công điện của tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu UBND các phường, xã của TX Hoàng Mai thành lập các tổ truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu các trường hợp F1, F2, F3...

Trước đó ANTT đã đưa tin, bệnh nhân COVID-19 đầu tiên được ghi nhận ở Nghệ An là N.P.Q (47 tuổi, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai). Từ 14/4 - 29/4, anh Q. chăm sóc vợ tại phòng 539, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội).

Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê. Rạng sáng 6/5, anh Q. có biểu hiện sốt 38,5 độ. Đến tối cùng ngày thì có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với COVID-19.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP