Trong tỉnh

Nghệ An test nhanh Covid-19 hàng nghìn người, truy vết ca nhiễm tại Lào

Chiều 27/5, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích - nơi có công dân dương tính với SARS-CoV-2 ở Lào.

Tối 27/5, theo ông Tăng Văn Luyện - Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu, Nghệ An, cơ quan chức năng đã lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho gần 2.000 người tại xóm Quyết Thắng.

"Trước đó, tại xóm này có 1 công dân nhập cảnh sang Lào và được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, xã Diễn Bích đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ", ông Tăng Văn Luyện cho biết.

Chiều 27/5, người dân xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu tập trung về nhà văn hóa xóm để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh: CTV).

Theo đó, được sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An, trong chiều 27/5, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu đã tiến hành lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho khoảng 2.000 người dân của xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích.

Trung tâm Y tế huyện đã chia thành 5 tổ xét nghiệm với 10 y, bác sỹ, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm từ chiều 27-28/5 và chậm nhất ngày 29/5 sẽ có kết quả.

Bác sĩ thực hiện lấy thông tin người dân xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích để làm xét nghiệm Covid-19 (Ảnh: CTV).

Như Dân trí đã đưa tin, một người đàn ông ở xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) sau khi sang Lào được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, người này qua Lào vào ngày 20/5, từ cửa khẩu Tây Trang, tỉnh Điện Biên; ngày 21/5, thực hiện cách ly tập trung; ngày 22/5, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Đến tối 23/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa vào bệnh viện Udomxay (Lào) điều trị.

Lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích (Ảnh: CTV).

Sau khi nắm bắt thông tin, CDC Nghệ An đã chỉ đạo huyện Diễn Châu truy vết, lấy mẫu đối với 75 trường hợp ở địa phương có tiếp xúc với bệnh nhân trước đó để làm xét nghiệm. Đến ngày 27/5, tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, ngành y tế, huyện Diễn Châu đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết...

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP