Nhân ái

Nghệ An: Tận cùng nỗi đau của 7 đứa con khi bố mẹ tử vong vì tai nạn

Chỉ trong phút chốc, 7 anh chị em đã mất đi cả bố lẫn mẹ. Chứng kiến đứa con út gần 4 tuổi đi lại, cười nói hồn nhiên bên quan tài bố mẹ, những người chứng kiến không kìm được nước mắt.

Chiều muộn, trong căn nhà nhỏ nằm ở cuối xóm Mai Giang 2, xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) văng vẳng tiếng khóc ai oán của người thân hai vợ chồng xấu số là ông Hồ Đình Thi (51 tuổi) và bà Nguyễn Thị Vinh (49 tuổi). Nhìn hai quan tài nghi ngút khói hương, những người có mặt đều không cầm được nước mắt.

Anh Công đau đớn khi nhắc lại chuyện buồn của bố mẹ mình.

Cố nén nỗi đau, anh Hồ Đình Công (28 tuổi), là con trai đầu của hai nạn nhân nghẹn ngào kể lại sự việc: Chừng 12h 30 phút ngày 7/5, tôi bất ngờ nhận được hung tin, cấp tốc chạy đến hiện trường ở ngã tư phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai), tôi thấy chiếc xe máy của bố mẹ đã cháy chỉ còn trơ bộ khung sắt.
Chạy đến Phòng khám đa khoa Quang Khởi thì tôi được thông báo bố mẹ đã mất trước khi được đưa tới. Theo kết luận của các bác sỹ, bố tôi bị vỡ sọ não, còn mẹ tôi bị sập lồng ngực, gãy xương sườn, gãy chân. Nghe đến đó, tôi thấy trời đất như sập xuống.

Sáng sớm hôm đó, hai vợ chồng ông Thi chạy xe máy đến nhà thông gia ở phường Quỳnh Lộc để ăn đám giỗ và thăm cháu. Chừng 11h30, cả hai trở về nhà, khi đi đến ngã tư Quỳnh Xuân thì gặp tai nạn thương tâm. Người con gái sau khi nghe hung tin bố mẹ vừa ra khỏi nhà gặp nạn, đau đớn đến tận cùng, gào khóc như điên dại...

Tại đám tang của 2 con, ông Nguyễn Duy Hiển (84 tuổi) là bố bà Vinh như người mất hồn. Mái đầu bạc ngồi bên 2 cỗ quan tài, thi thoảng lại khóc thương: Các con ơi, sao lại bỏ bố mẹ, con cái ra đi mà không lời từ biệt, các con đi rồi thì hai chăm sóc mấy đứa con nhỏ đây…dậy đi con ơi…”, nỗi đau “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” càng nghe đau xót hơn.

7 đứa trẻ mồ côi, đứa út mới gần 4 tuổi bên bàn thờ bố mẹ.

Gia cảnh nạn nhân rất khó khăn. Hai vợ chồng có với nhau 7 mặt con. Trong đó có 3 người đã lập gia đình, đứa con út mới gần 4 tuổi. Vì cả gia đình chỉ biết trông chờ vào vài sào lúa nên cuộc sống luôn túng thiếu.

Nhìn đứa trẻ nhỏ đầu chít khăn trắng, vô tư đi lại trước quan tài bố mẹ, những người có mặt không khỏi xót xa. Đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu sự việc đang xảy ra với gia đình mình. Chốc chốc, em lại đi đến hỏi các anh chị: “Sao bố mẹ nằm mãi mà không dậy” khiến nỗi đau của người thân lại quặn thắt.

Trong dòng nước mắt, anh Công nghẹn ngào: Cuộc sống của hai vợ chồng tôi rất khó khăn, nhưng tôi sẽ cố gắng chăm sóc, nuôi nấng các em nên người. Mong mọi người thương lấy anh em chúng tôi.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ đến anh Hồ Đình Công, xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu). Số điện thoại: 0977.831.491

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Nghệ An ,tai nạn ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP