Trong tỉnh

Nghệ An: Tạm giữ nam thanh niên bán 3 phụ nữ sang Trung Quốc lấy 30 triệu đồng

Lừa bán 3 phụ nữ sang Trung Quốc để kiếm tiền tiêu xài. Sau 3 năm, một nạn nhân đã trốn thoát trở về tố cáo Vi Văn Khay lên công an.

Ngày 12/12, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ đối tượng Vi Văn Khay (SN 1990), trú tại bản Cam, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông để điều tra về hành vi mua bán người.

Đối tượng Vi Văn Khay.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng tháng 3/2016, Vi Văn Khay biết được ý định của 3 phụ nữ muốn sang Trung Quốc làm ăn, nên đã móc nối với đối tượng Can Thị Mơ hiện đang sinh sống bên Trung Quốc để lừa bán các nạn nhân này.

Sau khi thỏa thuận, Vi Văn Khay bắt xe đưa 3 phụ nữ ra TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh rồi tiếp tục đi sang Trung Quốc. Sau khi nhận được “hàng”, Mơ trả cho Khay 30 triệu đồng cho 3 người. Tại Trung Quốc, những người phụ nữ trên đã bị Can Thị Mơ lần lượt bán làm vợ cho những người đàn ông ở đó.

Cuối tháng 11/2019, lợi dụng sơ hở từ phía nhà chồng, một nạn nhân đã bỏ trốn, trở về Việt Nam và làm đơn tố cáo Vi Văn Khay. Sau khi xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ, ông an huyện Kỳ Sơn đã bắt giữ đối tượng Vi Văn Khay.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP