Xã hội

Nghệ An: Tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt từ nay cho đến ngày 15/4

Ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1818 quy định các dịch vụ được phép hoạt động và không được hoạt động kể từ 0h ngày 28/3/2020 cho đến hết ngày 15/4/2020. Trong đó, tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt. Đối với xe taxi và xe hợp đồng, yêu cầu: Hạ kính xe, không dùng điều hòa, đeo khẩu trang, khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách.

Theo đó, công văn bản của UBND tỉnh quy định các dịch vụ sau được phép hoạt động: bao gồm: Siêu thị tổng hợp (trừ các dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); Khách sạn, trung tâm thương mại; Chợ dân sinh; Các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, các cửa hàng hoa, trái cây (trừ dịch vụ ăn uống tai chỗ); Chuỗi kinh doanh nông sản, thực phẩm; Các cơ sở kinh doanh thuốc phòng, chữa bệnh cho người; các phòng khám; Các dịch vụ: Ngân hàng, văn phòng, bưu chính, viễn thông; Các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng xăng, dầu, gas, khí đốt; Các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vaccine phòng bệnh cho gia súc, gia cầm..

UBND tỉnh cũng khuyến khích các hình thức bán hàng online, giao hàng tận nhà, nhưng khi giao hàng phải đứng cách 2 m, vệ sinh khử khuẩn theo đúng quy định của ngành y tế. Đặc biệt, tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt. Đối với xe taxi và xe hợp đồng, yêu cầu: Hạ kính xe, không dùng điều hòa, đeo khẩu trang, khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách.

Văn bản của UBND tỉnh.

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP