Trong tỉnh

Nghệ An tạm dừng hoạt động nhiều khu chợ từng có F0 tham gia mua bán

Đây là những khu chợ từng có F0 tham gia mua bán, nguy cơ lây lan dịch cao. Toàn bộ tiểu thương những khu chợ này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Ổ dịch chợ đầu mối Vinh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thành phố Vinh (Nghệ An) quyết định tạm dừng hoạt động 4 khu chợ, gồm: Chợ đầu mối Vinh; chợ Trụ - Hưng hòa, chợ Quang Trung, chợ Cửa Bắc, bắt đầu từ ngày 27/6.

Đây là những khu chợ đã từng có F0 tham gia mua bán, nguy cơ lây lan dịch cao. Toàn bộ tiểu thương 4 khu chợ này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với 22 chợ còn lại được phép hoạt động, tuy nhiên, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo như: Tiêu độc, khử trùng trong khu vực chợ; Chỉ cho phép mở 1 lối ra và 1 lối vào chợ, bố trí lực lượng chốt chặn tại các lối ra, vào khác; Không cho khách hàng và các hộ tiểu thương ra, vào tại các lối không được phép; Bố trí điểm bán khẩu trang, tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu sát khuẩn tay cho tất cả các hộ tiểu thương và khách hàng khi vào chợ.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương tại chợ đầu mối

Lực lượng chốt chặn tại các lối vào của chợ yêu cầu người dân đến mua, bán phải thực hiện việc khai báo y tế trước khi vào chợ nhằm phục vụ việc truy vết, ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả.

Lên phương án lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương buôn bán tại 22 khu chợ được phép hoạt động. Ngoài ra, nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp, thành phố Vinh sẽ triển khai phương án cấp thẻ vào chợ 2 ngày/lần cho mỗi hộ gia đình trên địa bàn thành phố để hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các khu chợ.

Tại huyện Thanh Chương, mặc dù đến thời điểm này địa phương chưa có ca nhiễm COVID-19 nhưng huyện sẽ tạm đóng cửa nhiều chợ dân sinh trên địa bàn để phòng, chống dịch từ ngày 27/6.

Các khu chợ tạm ngừng hoạt động bao gồm: chợ Cồn (Thanh Dương), chợ Đồng Du (Thanh Lĩnh), chợ Thanh Khai, chợ chiều Thanh Yên, chợ cây Đa Dùng, chợ chiều thị trấn Thanh Chương.

Liên quan ổ dịch tại chợ đầu mối Vinh, qua rà soát toàn huyện Thanh Chương có 44 tiểu thương giao dịch từ ngày 1 - 23/6. Huyện đã thực hiện cách ly tập trung tất cả những xã có liên quan, lấy mẫu xét nghiệm 40/44 xã. Thành lập 11 chốt phòng, chống dịch COVID-19.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP