Trong tỉnh

Nghệ An tạm dừng các dịch vụ karaoke, bar để phòng chống dịch COVID-19

UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn về việc tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu như karaoke, bar, vũ trường… từ trưa hôm nay để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 6/5, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An tổ chức họp khẩn để bàn một số giải pháp cấp bách nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới cũng như trong nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho rằng, cần phải tăng cường các giải pháp mạnh trong thời gian tới nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID -19 đạt hiệu quả cao nhất.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Nghệ An đã phát đi văn bản về việc tạm dừng các dịch vụ không thiếu yếu và tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Các dịch vụ dừng hoạt động, bao gồm: Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, phòng tập thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a), các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng.

Thời gian thực hiện dừng hoạt động bắt đầu từ 12h hôm nay (ngày 6/5), cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Khu vực cách ly COVID-19 ở Nghệ An

Các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, chợ dân sinh và các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ khác còn lại được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định (yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m; khuyến khích giao hàng tại nhà; chủ cơ sở phải ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng…).

Đồng thời, các hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám tang, du lịch tham quan, gặp mặt; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo… cần phải hạn chế và phải đảm bảo các quy định trong phòng chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các cấp theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao tổ chức triển khai thực hiện theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ thực hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ngoài ra, các ngành, địa phương phải tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ các trường hợp đã thực hiện cách ly tập trung tại các địa phương khác khi trở về Nghệ An.

Tác giả: Văn Bình

Tác giả: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP