Pháp luật

Nghệ An: Sau 2 năm bị đánh cắp, chiếc xe Exciter đã trở về với khổ chủ

Một chiếc xe Exciter bị mất cắp ở tỉnh Bình Định, sau đó được "tuồn ra" Nghệ An để tiêu thụ. Tuy nhiên, hơn 2 năm “lưu lạc”, chiếc xe này dù thay đổi biển số, số khung, số máy… nhưng vẫn bị CSGT phát hiện và trao trả cho chủ nhân của nó.

sau 2 nam bi danh cap chiec xe exciter da tro ve voi kho chu
Đại diện cán bộ Phòng CSGT CA tỉnh trao lại chiếc xe cho ông Lương Sơn sau hai năm bị mất.

Ngày 18/5, thông tin từ Đội tuần tra kiểm soát giao thông 1- 48 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh Nghệ An) cho PV Dân trí biết, đơn vị này vừa phát hiện và trao trả xe máy cho một người dân ở tỉnh Bình Định bị mất trộm cách đây 2 năm.

Trước đó, vào ngày 8/4/2016, trên đường làm nhiệm vụ tại km28, Quốc lộ 48, tổ công tác của Đội 1-48 phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exciter mang BKS 37L1-036.27 có dấu hiệu nghi vấn đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra, nam thanh niên điều khiển khai nhận tên Nguyễn Đức Hùng (SN 1983, trú xóm 3, xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An). Tại thời điểm kiểm tra, Hùng không xuất trình được giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe.

Với những lỗi trên, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe theo quy định. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng từ khi bị giữ xe, người vi phạm vẫn không đến cơ quan để xử lý. Nghi ngờ chiếc xe dùng biển số giả nên lực lượng chức năng đã rà soát kiểm tra phương tiện trên.

Tiến hành rà soát, lực lượng chức năng nắm được chủ chiếc xe là Nguyễn Đình Thảo (SN 1988, trú xóm 13, xã Quỳnh Xuân, Quỳnh Lưu, Nghệ An). Thế nhưng, kiểm tra thực tế xe và biển số xe, cảnh sát xác định biển số xe không đúng với số máy, không đúng với số khung xe đang tạm giữ.

sau 2 nam bi danh cap chiec xe exciter da tro ve voi kho chu 2
CSGT CA tỉnh Nghệ An đã không quản ngại điều tra, thu thập thông tin từ chiếc xe vi phạm giao thông và trả lại đúng cho chủ nhân của nó.

Tiếp tục tiến hành chà số máy, số khung và kiểm tra thông tin chủ xe, cảnh sát giao thông Đội 1-48 nắm được chiếc xe nêu trên mang đúng biển số là 77N4-7799 của chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1966, trú tại phường Bình Định, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định là chủ xe.

Sau khi xác định được danh tính chủ xe, lực lượng CSGT 1-48 đã liên hệ với Công an phường Bình Định (tỉnh Bình Định) và nắm bắt được chiếc xe mà Đội đang tạm giữ là xe bị mất trộm năm 2014.

Sau khi có đơn trình báo có xác nhận của cơ quan Công an nơi cư trú, ngày 17/5/2016, Đội cảnh sát giao thông 1-48 cùng với cán bộ Phòng CSGT CA tỉnh Nghệ An đã làm thủ tục trao trả chiếc xe nói trên cho chủ nhân của nó sau 2 năm bị mất.

“Hôm (17/5) chủ nhân – ông Lương Sơn (59 tuổi, chồng bà Xuân) ra nhận xe thì đã quá muộn giờ hành chính, nên chúng tôi đã mời ông Sơn cùng ăn cơm với anh em ở phòng và nghỉ ở lại đây. Sau đó sang buổi chiều, chúng tôi tiến hành làm các thủ tục cần thiết để trao trả chiếc xe cho gia chủ”, một cán bộ CSGT CA tỉnh chia sẻ cùng PV Dân trí.

Đáp lại, trong ngày nhận lại xe mất cách đây 2 năm, ông Lương Sơn xin chân thành cảm ơn tới lực lượng CSGT 1-48 và Phòng CST CA tỉnh Nghệ An đã không quản ngại vất vả, truy tìm danh tính chiếc xe và trao trả đúng cho chủ nhân của nó.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP