Xã hội

Nghệ An: Sân vận động “khủng” không phép “mọc” trên hành lang công trình thủy lợi

Mặc dù cơ quan quản lý công trình thủy lợi đã có nhiều văn bản yêu cầu đình chỉ, nhưng chính quyền vẫn “án binh”, dẫn đến một sân vận động “chui” hàng nghìn mét vuông lấn chiếm hành lang kênh Vách Bắc (đi qua xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An) đã hoàn thành.

Chưa được cấp phép, sân cỏ nhân tạo “khủng” đã hoàn thành
Sân cỏ nhân tạo hiện đại được xây dựng vi phạm hành lang kênh thủy lợi Vách Bắc

Ngày 21.2, Lao Động online đăng bài “Chưa được cấp phép, sân cỏ nhân tạo “khủng” đã hoàn thành”, phản ánh một sân vận động mặt cỏ nhân tạo đã hoàn thành ngay trên phần đất thuộc quyền quản lý của xã Đô Thành, mặc dù chưa hoàn thiện các thủ tục.

Ngày 3.3, trao đổi với PV, Giám đốc Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Nghệ An Nguyễn Văn Phượng cho biết, sân vận động nói trên đã vi phạm hành lang bảo vệ kênh Vách Bắc, một công trình thủy lợi quan trọng của tỉnh. “Sân nói trên vi phạm vào khoảng 10m thuộc hành lang kênh", ông Phượng thông tin. PV trao đổi, vi phạm như vậy, theo quy định phải xử lý, cưỡng chế tháo dỡ, ông Phượng nói: "Cái đó thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương".

PV hỏi tại sao công trình như vậy xây dựng mà Cty được giao quản lý kênh không biết, ông Phượng bức xúc: “Từ cuối năm 2016, khi nắm được việc tổ chức xây dựng sân vận động vi phạm hành lang kênh, chúng tôi đã làm văn bản đề nghị cơ quan chức năng đình chỉ, xử lý. Sau đó, chúng tôi tiếp tục gửi công văn nữa, nhưng họ vẫn làm. Cty chỉ được giao quyền quản lý, còn xử lý vi phạm hành chính về đất đai lại thuộc thẩm quyền của địa phương”.

san van dong
Mặc dù Cty Thủy lợi Bắc đã có nhiều văn bản yêu cầu xử lý, nhưng sân vận động vi phạm hành lang kênh thủy lợi vẫn hoàn thành

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Danh Truyền thông tin vị trí xây dựng sân vận động tại xã Đô Thành như phản ánh là chưa có tờ trình từ địa phương; huyện chưa có chủ trương.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Vương Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành xác nhận có hiện tượng xây dựng sân vận động tại xã Đô Thành lấn chiếm hành lang kênh Vách Bắc. "Đất đó thuộc thẩm quyền quản lý của Cty Thủy lợi Bắc, xã không được phép cho thuê. Tôi đã làm việc với Cty Thủy lợi Bắc, yêu cầu có báo cáo và hướng giải quyết. Nếu xử lý được, thì Cty xử lý; nếu không thì huyện xử lý", ông Ngọc nói.

PV hỏi tại sao Cty Thủy lợi Bắc đã có văn bản yêu cầu địa phương đình chỉ mà công trình vẫn tiếp tục xây dựng, ông Ngọc giải thích vì đất đó không thuộc thẩm quyền quản lý của xã nên xã không có quyền xử lý.

Ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành khẳng định: “Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Công trình mà xây dựng trên hành lang kênh Vách Bắc là không được”.

Tác giả bài viết: Nhóm PV

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP