Trong tỉnh

Nghệ An: Rong ruổi hàng ngàn kilomet tìm con trai mất tích bí ẩn

Từ khi con trai 19 tuổi mất tích bí ẩn, hơn hai tháng nay, ông Nhân đã lặn lội khắp nhiều tỉnh thành để tìm kiếm con trai. Hiện sức đã cùng, lực đã kiệt, nhưng ông vẫn kiên trì vì tình thương vô bờ bến với con và chút hy vọng tìm được con, dù rất mơ hồ.

Ngày 26/11, ông Nguyễn Văn Nhân (SN 1970, quê xóm Hồ Thành, xã Tân Long, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) tìm đến cơ quan đại diện phía Nam báo Người Đưa Tin, trình bày về việc con trai ông là Nguyễn Văn Nghĩa (SN 2000) mất tích hơn 2 tháng nay.

Nguyễn Văn Nghĩa.

Hơn 2 tháng nay, kể từ lần cuối cùng nhận được thông tin về con trai, ông Nhân đã từ Nghệ An rong ruổi vào Khánh Hòa, rồi tiếp tục đến các tỉnh miền Đông Nam bộ để tìm con trai.

Người cha cũng đã trình báo cơ quan chức năng, đồng thời nhờ bạn bè, người quen hỗ trợ tìm kiếm con trai 19 tuổi, nhưng đều bặt vô âm tín.

Theo đơn trình báo của ông Nhân, ngày 16/2, Nghĩa rời Nghệ An vào TP.Nha Trang làm công cho người chú ruột tại công ty TNHH Quốc Cường (61 – 63 đường số 1, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM).

Công ty này có chi nhánh tại tỉnh Khánh Hòa và đang thi công công trình tại Nha Trang, nên Nghĩa trực tiếp làm việc tại đây.

Tuy nhiên, đến ngày 20/9 trong quá trình làm việc, Nghĩa xảy ra bất đồng với người quản lý ở chỗ làm nên xin nghỉ việc.

Sau khi thanh toán tiền lương, Nghĩa được người bạn tên Sơn Đình Hùng (quê tỉnh Nghệ An) chở ra bến xe khách đón xe vào Bình Dương.

Kể từ thời điểm đó, gia đình, bạn bè hoàn toàn mất liên lạc với Nghĩa. Dù gọi vào số điện thoại và tìm cách liên hệ qua tài khoản mạng xã hội của Nghĩa, nhưng đều không có kết quả.

Ông Nhân đau khổ cho biết: “Nghĩa là đứa con ngoan, hiền lành, ít nói. Đây không phải là lần đầu tiên Nghĩa xa nhà đi làm, trước đó vào dịp nghỉ hè, Nghĩa đều xin gia đình vào miền Nam làm việc cho chú để lấy tiền đi học.

Vừa qua Nghĩa đậu 2 trường cao đẳng. Tuy nhiên, vì gia đình khó khăn, không có tiền trang trải chi phí nên Nghĩa chấp nhận không nhập học mà đi làm, để có tiền phụ giúp bố mẹ nuôi 2 em ăn học”.

Ông Nhân lặn lội hàng ngàn cây số đi tìm con.

Chia sẻ về gia đình, anh Nhân nói: “Nhà tôi là nông dân tại huyện miền núi Nghệ An. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên mẹ Nghĩa phải đi lao động bên Đài Loan, riêng tôi ở nhà làm ruộng lo cho 3 con ăn học”.

“Nay đột nhiên con trai đầu mất tích, tôi phải bỏ mọi công việc ruộng nương, gửi 2 con nhỏ cho làng xóm để vào Nam tìm cháu Nghĩa.

Khó khăn vất vả, ăn bờ ngủ bụi tôi chịu hết, chỉ mong sớm có thông tin và tìm được con trai”, anh Nhân lau nước mắt nói.

Được biết, ông Nhân đã trình báo việc con trai mình mất tích lên Công an TP.Nha Trang. Sau đó, khi vào đến Bình Dương anh đã tìm gặp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải để cung cấp thông tin tìm kiếm cháu Nghĩa.

Ai biết thông tin cháu Nguyễn Văn Nghĩa ở đâu xin báo theo địa chỉ: Bố Nguyễn Văn Nhân xóm Hồ Thành, xã Tân Long, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An; Điện thoại: 0384971456; 0984 465 468 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP