Xã hội

Nghệ An: Rác thải tấn công quốc lộ 48

Hơn một năm nay, người dân tại xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và người tham gia giao thông tỏ ra bức xúc trước sự xuất hiện của những bãi rác lộ thiên ngay trên quốc lộ 48. Thực trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

11 07 2016 bb 1468210868
Rác thải được vứt khắp đường.

Dọc theo tuyến QL48 qua nhiều khu vực thuộc địa phận xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, hàng chục bãi rác dân sinh “khủng” vô tư mọc lên. Những bãi rác dài hàng chục mét nằm tràn ra khắp mặt đường với đầy đủ các loại rác thải như: Túi ni lông, xác chết động vật, rau quả thối... tất cả đều chất thành đống hoặc dồn vào trong các bao tải vứt chỏng chơ giữa lòng đường. Tình trạng này không chỉ gây ô nhiễm mỗi trường mà còn gây ra không ít phiền toái cho những người tham gia giao thông mỗi lần đi qua những bãi rác này.
11 07 2016 bb 1468210871
Ngay cả con đập nhỏ cũng bị ứ đọng bởi rác.

Người dân sống gần khu vực này cho biết: Những bãi rác “khủng” này đều do người dân tự “tạo” thành, người này theo người kia mang đến vứt. Vào ngày nắng gió, rác bốc mùi hôi thối bay vào những nhà dân xung quanh, khiến người ai nấy đều cảm thấy như một sự tra tấn khủng khiếp. Thậm chí vừa ăn cơm, vừa ngửi mùi rác thối. Còn ngày mưa, dòng nước bẩn từ bãi rác theo dòng chảy tràn ra khắp nơi và ngấm xuống mạch nước ngầm.
11 07 2016 bb 1468210873
Bất cứ đâu cũng có thể tìm thấy những đống rác tự phát như vậy.

Anh Nguyễn Văn Thành - một người tham gia giao thông trên tuyến đường này cho biết: “Đoạn đường này trước đây rất thoáng đãng, mọi người yên tâm tham gia giao thông, nhưng thời gian gần đây rác thải sinh hoạt của rất nhiều hộ dân đổ ra đường khi trời nắng bốc mùi hôi thối và khi có gió những túi ni lông bay ra khắp mặt đường rất nguy hiểm cho người qua lại”.
11 07 2016 bb 1468210875
Một bãi rác bên cạnh khu dân cư.

Được biết, nguyên nhân chính làm cho đoạn đường này ngập chìm trong rác thải là do người dân đổ rác bừa bãi và không có đơn vị, cá nhân nào chịu trách nhiệm xử lý khiến cho rác bị dồn đọng lại theo thời gian. Trong khi đó, tình trạng này đã diễn ra nhiều tháng nay nhưng không hề thấy bóng dáng cơ quan chức năng đến giải quyết. Vì vậy, người dân vẫn vô tư đổ rác còn người tham gia giao thông mỗi khi đi qua đây lại có dịp bị hành xác do mùi hôi thối của những đống rác này bốc ra.
11 07 2016 bb 1468210877
Một số người ở gần bãi rác vì không chịu được mùi hôi thối mà phải bỏ công để đốt.

Rất mong các cơ quan ban ngành có liên quan ở huyện Quỳnh Lưu sớm kiểm tra xử lý những bãi rác này và có kế hoạch thu gom rác sinh hoạt của người dân để người dân không đổ rác thải bừa bãi và không để người đi đường phải chịu cảnh như hiện nay.

Tác giả bài viết: Thủy Lợi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP