Trong tỉnh

Nghệ An rà soát xe đưa đón học sinh vì vụ bé 6 tuổi trường Gateway - Hà Nội tử vong do bị bỏ quên

Sở Giao thông Vận tải Nghệ An có văn bản đề nghị ngành giáo dục và các địa phương rà soát, thống kê các phương tiện đưa đón học sinh.

Ngày 12/8, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và đào tạo và các địa phương về việc tiếp tục triển khai các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định trong Nghị định 86 của Chính phủ. Động thái này diễn ra sau khi 1 bé trai 6 tuổi ở Hà Nội tử vong vì bị bỏ rơi trong xe đưa đón học sinh.

Trong văn bản này, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho rằng, theo Nghị định 86, các phương tiện chở người nội bộ, vận tải hành khách theo hợp đồng đều phải được Sở Giao thông Vận tải cấp phù hiệu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều đơn vị chấp hành chưa nghiêm túc. Vẫn còn nhiều xe hoạt động nhưng chưa cấp phù hiệu, đặc biệt là xe đưa đón học sinh.

Xe đưa đón học sinh ở trường học nơi bé trai 6 tuổi tử vong. Ảnh: Thanhnien

Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tổ chức rà soát, thống kê số lượng phương tiện, loại xe của các trường phục vụ đưa đón học sinh. Nêu rõ xe do trường quản lý hay thuê.

“Đôn đốc, chỉ đạo các trường học có sử dụng xe đưa đón học sinh đến Sở Giao thông Vận tải để được hướng dẫn thực hiện các điều kiện kinh doanh vận tải được cấp phù hiệu”, văn bản của Sở Giao thông Vận tải nêu. Ngoài ra, nội dung đề nghị này còn được gửi đến các huyện, thành, thị trên địa bàn.

Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị các huyện, thành, thị chỉ đạo công an địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải. Kết quả thống kê phương tiện gửi về Sở trước ngày 15/9.

Trước đó, sáng 6/8, học sinh Lê Hoàng Long, lớp 1 Tokyo, Trường Gateway (Hà Nội), bị bỏ quên trên xe buýt. Nhà trường không liên lạc với gia đình về việc học sinh không tới lớp học. Đến hơn 16h, khi phát hiện cháu bé bất động trên sàn xe, trường đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện E, lúc này phụ huynh mới biết sự việc. Theo kết quả điều tra ban đầu, cháu Long tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện. Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" vào sáng 7/8.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP