Trong tỉnh

Nghệ An quyết tâm tháo gỡ các “nút thắt” để phát triển

Ngay sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tỉnh ủy Nghệ An đã triển khai công tác tuyên truyền, đưa Nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng thông xe cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối Nghệ An-Hà Tĩnh ngày 14.3. Ảnh: Quang Đại

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Thị Thu Hường cho biết: “Một trong các nhiệm vụ tuyên truyền quan trọng trong năm 2021 được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh là tuyên truyền việc triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sớm đi vào thực tiễn cuộc sống”.

Trong một phát biểu gần đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định: Cộng đồng doanh nghiệp sẽ luôn nhận được sự đồng hành của chính quyền để vượt qua khó khăn, ngày càng lớn mạnh và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, trước đó, từ tháng 10.2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh có thủ tục hành chính sẽ tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm này.

Trung tâm này đi vào hoạt động đã rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, qua đó tạo lập môi trường làm việc thống nhất, thuận tiện, văn minh, hiện đại; tích hợp được các nguồn lực về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật; tiếp nhận trực tiếp, nhanh chóng, kịp thời sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, cũng như xử lý kịp thời những kiến nghị, đề xuất của các cơ quan, cá nhân, tổ chức.

Ngày 24.3, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - đánh giá: Công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư, đối ngoại có nhiều kết quả tích cực nhưng phải được thực hiện mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Trong đó, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, triển khai ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở Công Thương tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để thúc đẩy sản xuất công nghiệp, đẩy nhanh tiến độ các dự án. Đồng thời, phải phối hợp với Sở NNPTNT, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đánh giá, phân tích các nguyên nhân, xử lý việc khó tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong thời gian qua, qua đó tháo gỡ khó khăn cho người nông dân.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, quý I/2021, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt 17.963,44 tỉ đồng, tăng 6,73%. Trong đó, khu vực công nghiệp - xây dựng tăng mạnh nhất với 11,7%; chỉ số phát triển công nghiệp ước tăng 21,27% so với cùng kỳ. Thu ngân sách quý I ước đạt 4.122 tỉ đồng, bằng 29,4% dự toán.

Tính đến ngày 17.3, tỉnh đã cấp mới cho 16 dự án và điều chỉnh 27 lượt dự án; tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 7.015,53 tỉ đồng. Trong quý I, đã có 398 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 4,57% với cùng kỳ.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lượng khách du lịch đều tăng so với cùng kỳ.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP