Trong tỉnh

Nghệ An quyết liệt chống dịch bệnh COVID-19 trước tình hình mới

Tỉnh Nghệ An - nơi có nhiều địa phương tiếp giáp với Lào đang tăng cường ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép dọc các tuyến biên giới.

Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát biên giới 24/24 giờ; Kết hợp tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng dịch, Nghệ An cũng đang chuẩn bị kỹ các kịch bản ứng phó trong trường hợp dịch xâm nhập.

Chốt kiểm tra số 4, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn những ngày này, ngoài việc tăng cường nhân lực, Bộ đội Biên phòng Nghệ An còn đẩy mạnh kiểm soát 24/24 giờ.

Các chiến xi Biên phòng đẩy mạnh kiểm soát 24/24h

Nghệ An đang có 33 chốt kiểm tra, với 247 chiến sỹ làm nhiệm vụ trên toàn tuyến biên giới. Thời gian qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã kịp thời phát hiện hơn 300 người nhập cảnh trái phép, thực hiện thành công 2 chuyên án, 3 vụ án hình sự liên quan đến tổ chức môi giới đưa người xuất cảnh trái phép.

Hiện các lực lượng chức năng đang tăng cường tuần tra, kiểm soát.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh tại các tuyến biên giới, tuyến biển, tỉnh Nghệ An còn đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân không được chủ quan trước dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Bộ Y tế cũng đã yêu cầu tỉnh Nghệ An rà soát tất cả kịch bản phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Tác giả: Ban Thời sự

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP