Trong tỉnh

Nghệ An: Phạt thầy lang phá thai chui 50 triệu đồng

Liên quan vụ thầy lang phá thai khiến 1 phụ nữ tử vong, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã ra quyết định phạt hành chính bà Thanh với mức 50 triệu đồng.

UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt hành chính với bà Định Thị Thanh (66 tuổi, trú xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) số tiền 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Bà Thanh được xác định đã trực tiếp phá thai cho người phụ nữ 30 tuổi, xã Châu Phong hơn 10 ngày trước.

Theo đó, vào chiều 14/3, chị V.T.K. (SN 1986), trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu đến nhà bà Thanh (làm nghề thầy lang, trú tại địa phương) để nhờ phá thai. Tại đây, bà Thanh đã dùng phương pháp thủ công khi sử dụng que nứa để phá thai cho cho sản phụ.

Tối cùng ngày khi trở về nhà, chị K. đau bụng dữ dội và chảy máu ở vùng kín nên được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu rồi sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc. Tuy nhiên, do mất máu nhiều, vết thương nặng, chị K. đã tử vong.

Theo kết quả xác minh, chị Khuyên mang thai lần ba, tuần thai tháng thứ ba, do nhà nghèo không muốn sinh thêm, chị cùng mẹ đẻ tới nhà bà Thanh nhờ phá thai.

Bà Thanh khai ban đầu từ chối vì cho rằng kiêng đầu năm mới song mẹ chị K. năn nỉ nhờ giúp đỡ và cam kết nếu có rủi ro sẽ không khởi kiện. Vì vậy, bà đồng ý với tiền công 1,7 triệu đồng. Bà Thanh cho biết đã phá thai cho bản thân và vài người, biết pháp luật không cho phép làm việc này.

Tác giả: Hương Nguyễn (t/h)

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: bà lang ,phá thai ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP