Trong tỉnh

Nghệ An: Phát hiện xe khách chở 20 người về từ vùng dịch

Một chiếc xe chở 20 hành khách đi về từ vùng dịch đã bị lực lượng CSGT huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) kịp thời phát hiện.

Xe khách chở 20 người từ vùng dịch Covid-19 Hà Nội và Bắc Ninh về địa bàn huyện Yên Thành bị phát hiện.

Ngày 14/7, thông tin từ Đội CSGT, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, lập biên bản chiếc xe khách vi phạm vận chuyển hành khách không có hợp đồng.

Trước đó, vào lúc 14h30 ngày 13/7, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Thành đã phát hiện chiếc xe ô tô khách mang BKS 37B - 020.76 của nhà xe San Hiền chở 20 người từ vùng dịch Covid-19 Hà Nội và Bắc Ninh về địa bàn huyện Yên Thành.

Nhận được thông tin Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Yên Thành đã chỉ đạo trung tâm y tế huyện phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra dịch tễ, khai báo y tế, test nhanh toàn bộ hành khách.

Các hành khách sau khi lấy mẫu test nhanh sẽ được theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện cách ly theo các quy định về phòng chống dịch.

Trong số 20 hành khách có 14 người về từ Hà Nội, 6 người về từ Bắc Ninh. Đây là hai địa phương dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Qua kiểm tra, trước đó nhà xe chỉ có hợp đồng vận chuyển khách theo tuyến Nghệ An - Bắc Ninh mà không có hợp đồng chiều ngược lại, đặc biệt số hành khách trên trước khi về chưa thực hiện các thủ tục khai báo và xét nghiệm y tế theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Đội CSGT huyện Yên Thành đã lập biên bản xử lý lỗi vi phạm vận chuyển hành khách không có hợp đồng đối với nhà xe San Hiền để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Sau khi lấy mẫu test nhanh, toàn bộ hành khách trên xe khách đều có kết quả âm tính. Các trường hợp này sẽ được theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện cách ly theo các quy định về phòng chống dịch", một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Yên Thành cho biết thêm.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP