Trong tỉnh

Nghệ An: Phát hiện trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Một nữ bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19, sau đó về quê dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua. Hiện, cơ quan chức năng đang truy vết F1, F2 của trường hợp này.

Ngày 6/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hoá, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, chính quyền xã đang tích cực truy vết những trường hợp tiếp xúc gần của F1 là chị Nguyễn Vũ Hồng Vân (SN 1995).

Chị Vân công tác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội, có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 sau đó về quê tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu trong 5 ngày.

Cụ thể, ngày 29/4, chị Vân từ Hà Nội về Nghệ An bằng xe cá nhân rồi ở gia đình tại xã Quỳnh Hậu đến ngày 3/5 thì ra Hà Nội bằng xe taxi. Thời gian ở Nghệ An, chị Vân có tiếp xúc với 7 người trong gia đình và khoảng 40 người anh, em, họ hàng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã ghi nhận 42 ca dương tính với COVID-19

Ngay khi nhận thông tin về trường hợp F1 này, UBND xã Quỳnh Hậu đã phát đi thông báo và yêu cầu những người có tiếp xúc với chị Vân đến Trạm y tế xã để khai báo.

Hiện, chị Vân đã được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến 12h ngày 6/5, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã ghi nhận 42 ca dương tính với COVID-19.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP