Trong tỉnh

Nghệ An: Phát hiện quả trứng ngan kỳ lạ có chữ màu hồng ánh

Một gia đình ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu đang cất giữ cẩn thận một quả trứng ngan kỳ lạ có hình chữ Nho màu hồng phản quang ở bên ngoài lớp vỏ.

Vật mẫu này màu hồng phản quang rất đẹp khi mang ra ánh sáng.

Trước Tết, bà Nguyễn Thị Nga ở xóm 5, xã Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu) ra ngoài chuồng nuôi ngan để nhặt trứng thì phát hiện trên lớp vỏ của một quả trứng có vật mẫu kỳ lạ.

Rất đông người dân đến chiêm ngưỡng quả trứng ngan kỳ lạ có vật mẫu giống chữ Nho bên ngoài lớp vỏ.

Thấy tò mò, bà mang vào trong nhà rửa sạch, dùng móng tay chà mạnh những vẫn không thể làm mất đi hình chữ màu hồng ở bên ngoài vỏ trứng.

Quả trứng ngan “độc nhất vô nhị” được phát hiện ở gia đình bà Nguyễn Thị Nga, xã Quỳnh Hâu.

Biết tin gia đình bà Nga có được quả trứng ngan kỳ lạ, những ngày vừa qua, rất đông bà con láng giềng sang nhà để tận mắt chiêm ngưỡng. Sau khi xem xong, có người cho rằng vật mẫu trên vỏ trứng giống hình chữ Nho uốn lượn. Đặc biệt ở quả trứng này, khi mang ra ánh nắng thì vật mẫu trên vỏ trứng phát quang chữ màu hống rất đẹp.

Một trong số 2 con ngan là tác giả của quả trứng kỳ lạ.

Cho rằng đây là quả trứng “độc nhất vô nhị” nên gia đình bà Nga cất giữ rất cẩn thận. Được biết, gia đình bà Nga nuôi được 3 con ngan mái đã được 1 năm và chủ yếu dùng để lấy trứng. Hiện bầy ngan này đang được gia đình bà chăm nuôi với mong muốn sẽ mang lại nhiều may mắn.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP