Trong tỉnh

Nghệ An: Phát hiện quả bom còn nguyên kíp nổ tại địa bàn xã Nghi Yên (Nghi Lộc)

Khoảng 9 giờ 40 phút ngày 8/12, trong quá trình thi công san lấp đường chở vật liệu từ Quốc lộ 1A vào trang trại gà xóm Tây Sơn, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), người dân phát hiện một quả bom còn nguyên kíp nổ.

Quả bom được phát hiện tại khu vực giáp ranh giữa lô đất làm trang trại gà xóm Tây Sơn, xã Nghi Yên và khu rừng phòng hộ do Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Nghi Lộc quản lý.

Phong tỏa khu vực có bom.

Qua đo đạc tạm thời, quả bom có đường kính khoảng 30 đến 35 cm, chiều dài khoảng từ 1,5 đến 2 mét đâm xiết xuống lòng đất, kíp nổ hướng lên trên. Theo quan sát, phần vỏ bên ngoài của bom khá mới, chưa có dấu hiệu gỉ sét. Nhận được tin báo của người dân, chính quyền và lực lượng quân sự địa phương đã ngay lập tức phong tỏa khu vực, khoanh vùng, cắm biển cấm, đồng thời phát cảnh báo qua hệ thống truyền thanh để người dân trong khu vực không đi vào khu vực nguy hiểm.

Phát hiện quả bom còn nguyên kíp nổ tại địa bàn xã Nghi Yên.

Lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn, canh gác 24/24 giờ và báo cáo Ban Chỉ huy quân sự huyện và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An có phương án xử lý.

Tác giả: Đức Lộc

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP