Trong tỉnh

Nghệ An: Phát hiện con vắt dài 5cm sống trong mũi người phụ nữ 57 tuổi

Bị nghẹt mũi, chảy máu liên tục trong những ngày Tết, người phụ nữ 57 tuổi ở Nghệ An đến cơ sở y tế khám mới phát hiện một con vắt trong mũi của mình.

Ngày 9/2, sau một tuần bị nghẹt mũi, chảy máu liên tục, bà Trương Thị T. (trú xã Châu Hồng, Quỳ Hợp, Nghệ An), đến một cơ sở y tế trên địa bàn để khám. Chẩn đoán ban đầu, bác sĩ của phòng khám này xác định có dị vật bên trong mũi nên đã sử dụng phương pháp nội soi để gắp dị vật ra ngoài.

Các bác sỹ sau đó đã phát hiện một con vắt đang sống trong mũi của người phụ nữ này.

Con vắt dài 5cm sống trong mũi bệnh nhân. Ảnh: Phan Giang

“Một con vắt dài 5cm, còn sống được gắp ra khỏi mũi của nữ bệnh nhân này ngay sau khi phát hiện”, bác sỹ Nguyễn Hồng Vui – người đang làm việc tại phòng khám này nói và cho hay, vì bệnh nhân sinh sống ở vùng núi nên có rất nhiều vắt. Khi vào rừng, tắm, uống nước sông suối rất dễ bị vắt chui vào và cư trú trong cơ thể.

Theo lời kể của bệnh nhân T, cách đây không lâu, khi đi rừng bà có sử dụng nước khe suối uống. Có thể vắt vào người sống từ đây.

Trước đó, tháng 5/2018, tại huyện Quế Phong, các bác sỹ cũng đã gắp thành công 2 con vắt sống trong mũi của 2 bệnh nhân trên địa bàn trong thời gian dài. Một nam bệnh nhân cho rằng, con vắt đã chui vào mũi anh ta trong một lần đi tắm sông từ hơn một tháng trước. Bệnh nhân còn lại cho hay, trước đó 2 tuần, khi đi chăn trâu có uống nước khe và bị sinh vật này chui vào nhưng không biết, sau đó thường hắt hơi, chảy máu mũi.

Tác giả: Phan Giang

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP