Trong tỉnh

Nghệ An phát hiện 8 lái xe dương tính với chất ma túy

Sau 9 ngày ra quân, tổ Công tác kiểm tra và xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm sử dụng các chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích do Công an tỉnh thành lập đã phát hiện 8 lái xe dương tính với chất ma túy khi đang điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Mới đây nhất, vào lúc 14h chiều nay, (30/1) tổ công tác tiến hành kiểm tra tài xế Lê Văn Phi, sinh 1974, Trú tại Phường Tân Sơn, TP Thành Hóa điều khiển xe khách BKS 36B – 02445. Qua các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác phát hiện tài xế Phi dương tính với chất ma túy.

Các lái xe tham gia kiểm tra sức khỏe tại Bến xe Vinh ngày 20/3 (Ảnh: Internet)


Như vậy, đến nay, trong số 8 tài xế có kết quả dương tính với chất ma túy bị phát hiện, có đến 6 tài xế điều khiển xe khách; 1 tài xế xe tải và 1 tài xế xe taxi.

Việc trang bị phương tiện, thiết bị kỷ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý các tài xế sử dụng chất kích thích, đặc biệt là chất ma tuý ủa Công an Nghệ An lần này nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành cho người tham gia giao thông cũng như huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, từ đó, kìm giữ và làm giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn va sử dụng các chất ma túy. Trước mắt là đảm bảo ANTT, ATGT dịp trước, trong và sau tết Kỷ Hợi 2019/.

Tác giả: Hữu Đức – Hồng Phong

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP